Tin tức

Khám, tập phục hồi chức năng cho 157 người khuyết tật

Thứ Ba, 23/04/2024 | 14:49

Ngày 23/4, tại Trạm Y tế xã Phong Tân (TX. Giá Rai), Hội Trợ giúp người khuyết tật (NKT) Việt Nam (VNAH) phối hợp với chính quyền, cơ quan y tế địa phương chăm sóc sức khỏe cho 75 NKT xã Phong Tân - (ảnh).

VNAH đã mời PGS-TS, bác sĩ Đỗ Phước Hùng - Trưởng Bộ môn Chấn thương chỉnh hình - phục hồi chức năng, cùng nhiều bác sĩ khác của Trường đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và bác sĩ Nguyễn Quốc Lập - nguyên Giám đốc Trung tâm Chỉnh hình, phục hồi chức năng TP. Cần Thơ tham gia khám lâm sàng, tập phục hồi chức năng và hướng dẫn chăm sóc NKT tại nhà.

Ngoài khám tập trung tại Trạm Y tế xã Phong Tân, từ ngày 21 - 24/4, VNAH còn đến nhà của 82 NKT là thành viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TX. Giá Rai để chăm sóc sức khỏe cho NKT. Cùng với khám lâm sàng, VNAH cũng xem xét hỗ trợ phương tiện phục hồi chức năng và nhà vệ sinh phù hợp với NKT.

Đây là một phần của Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho NKT” (DIRECT) của VNAH đã được UBND tỉnh Bạc Liêu phê duyệt tháng 11/2023. Kinh phí triển khai Dự án DIRECT tại tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2023 - 2025 là 27,6 tỷ đồng, do Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAID) tài trợ hướng đến hỗ trợ trực tiếp cho khoảng 750 NKT.

Ngoài đang triển khai tại TX. Giá Rai, Dự án này cũng đang thực hiện tại TP. Bạc Liêu và hướng tới là huyện Hồng Dân.

Theo Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu - Cơ quan thường trực Ban điều phối Dự án DIRECT, toàn tỉnh có 22.510 NKT, chiếm 2% dân số.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.