Tin tức

Huyện Phước Long: Hội nghị công tác chuẩn bị giao quân năm 2021

Thứ Năm, 25/02/2021 | 15:44

Ngày 25/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Phước Long tổ chức hội nghị công tác chuẩn bị giao quân năm 2021 - ảnh.

Năm nay, huyện Phước Long được tỉnh giao chỉ tiêu 168 tân binh, giao cho 4 đơn vị, gồm: Trung đoàn Bộ binh 9 (Sư đoàn Bộ Binh 8): 118 tân binh, Trung

đoàn Bộ Binh 894 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu): 8 tân binh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu: 6 tân binh và Công an tỉnh Bạc Liêu: 36 tân binh. Qua 2 đợt kiểm tra sức khỏe, toàn huyện có 280 thanh niên đủ điều kiện tham gia nhập ngũ. Đến thời điểm này, 100% thanh niên có tư tưởng ổn định, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và hoàn thành thủ tục, hồ sơ đủ điều kiện cho ngày giao quân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho gia đình và thanh niên trong việc chấp hành lệnh gọi lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, gắn với nắm chặt tình hình thanh niên, đảm bảo thanh niên có mặt tại địa phương cho đến ngày giao quân. Đối với công tác đưa quân, khi tập kết thanh niên về điểm tập trung, các xã, thị trấn phải quản lý chặt thanh niên, nhất là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe thanh niên. Đồng thời, chỉ đạo các ngành có liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để buổi lễ giao - nhận quân được diễn ra trong khí thế vui tươi, phấn khởi nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tin, ảnh: Văn Gõ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.