Tin tức

Họp thành viên UBND tỉnh: Lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo tờ trình, quyết định của UBND tỉnh

Thứ Hai, 08/07/2019 | 17:17

(BL-CL) Sáng 8/7/2019, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh để xem xét, lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo tờ trình, dự thảo quyết định của UBND tỉnh và dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh trên một số lĩnh vực, nhằm chuẩn bị trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại điện HĐND tỉnh và một số sở, ngành cấp tỉnh. Cuộc họp cũng đã kết nối trực tuyến với các điểm cầu, để lãnh đạo UBND các huyện, thị xã trong tỉnh tham gia đóng góp ý kiến.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.L

Tại cuộc họp, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại điện các sở, ngành, đơn vị được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo, đã lần lượt thông qua các dự thảo gồm: Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án khu đô thị mới trên địa bàn thành phố Bạc Liêu; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 26, ngày 16/12/2018 của HĐND tỉnh về việc thông qua danh mục các dự án phải thu hồi đất và danh mục các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và sửa đổi một phần nội dung Nghị quyết số 07, ngày 13/7/2018 của HĐND tỉnh; Xem xét cho ý kiến vào dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng, nâng cấp tuyến đường Ninh Quới - Ngan Dừa, huyện Hồng Dân; Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành quy định một số nội dung về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Cho ý kiến vào dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án giá tiêu thụ nước sạch dùng cho sinh hoạt khu vực nông thôn do Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cung cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Đóng góp ý kiến vào các dự thảo, đa số đại biểu đã thống nhất cao với sự cần thiết phải thông qua và ban hành các văn bản quy phạm trên, cùng những nội dung cơ bản mà dự thảo nghị quyết, quyết định đã đề cập. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến vào những nội dung cụ thể, nhằm hoàn chỉnh về thể thức, chuẩn xác về nội dung và phù hợp với thực tế tình hình của tỉnh và quy định của pháp luật hiện hành. 
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND - tỉnh Dương Thành Trung đề nghị các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm chủ trì soạn thảo các dự thảo tờ trình, dự thảo nghị quyết tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp này. Đồng thời, tiếp tục tham khảo ý kiến từ các sở, ngành liên quan, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh để trình UBND tỉnh xem xét và ban hành, cũng như chuyển đến trình tại kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.