Tin tức

Họp mặt cán bộ lãnh đạo các thời kỳ nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ Tư, 30/01/2019 | 16:55

(BL-TT) Chiều 29/1/2019, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt cán bộ lãnh đạo các thời kỳ, nhân dịp mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng hơn 360 đại biểu là các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Minh Hải, Bạc Liêu, Cà Mau qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên là cán bộ cao niên trong Đảng; nguyên trưởng, phó các sở, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang cấp tỉnh; các đồng chí nguyên bí thư, phó bí thư các huyện, thị xã, thành phố đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: T.T

Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đã thông tin một số thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Trong đó, nổi bật nhất là tốc độ tăng trưởng đạt 8,36%; kim ngạch xuất khẩu đạt 606 triệu USD, tăng 14,02% so với cùng kỳ; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 4,3%... Năm 2019, Bạc Liêu tiếp tục xác định phát triển kinh tế - xã hội theo hướng 5 trụ cột gồm: nông nghiệp mà trọng tâm là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sản xuất tôm, lúa gạo; phát triển năng lượng, trọng tâm là năng lượng tái tạo gồm điện gió, điện mặt trời và điện khí; phát triển du lịch; phát triển thương mại - dịch vụ, giáo dục, y tế chất lượng cao; phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh. Bạc Liêu phấn đấu tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt từ 8,5 - 9%; thu nhập bình quân đầu người 47,62 triệu đồng; trong cơ cấu kinh tế, lĩnh vực nông - lâm - thủy sản tiếp tục giảm xuống còn 39,69%, trong khi lĩnh vực dịch vụ tăng lên 42,53%; kim ngạch xuất khẩu đạt 690 triệu USD... vươn lên trở thành tỉnh khá trong khu vực vào năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn: “Bằng sự nhiệt tình cách mạng, bằng tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm đối với quê hương Bạc Liêu, các cô chú, anh chị và các đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm, trao truyền những kinh nghiệm quý báu đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh để chúng ta quyết tâm đưa Bạc Liêu ngày càng phát triển hơn nữa…”.
Phát biểu tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ đã đánh giá cao công tác chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh. Đồng thời bày tỏ niềm phấn khởi trước sự phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Các đại biểu nguyên lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2019 và các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.