Tin tức

Hội thảo truyền thông phòng, chống tệ nạn xã hội tại huyện Phước Long

Thứ Tư, 22/03/2023 | 16:55

(BL-TQ) Ngày 22/3, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Hội LHPN thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) tổ chức hội thảo truyền thông phòng, chống tệ nạn xã hội (TNXH), ma túy, mại dâm, mua bán người đợt 1/2023. Hơn 40 đại biểu là chi hội trưởng, hội viên, phụ nữ trên địa bàn ấp Hành Chính (thị trấn Phước Long) tham dự.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe chuyên viên Sở LĐ-TB&XH thông tin về thực trạng TNXH và tội phạm mua bán người trong cả nước và trên địa bàn tỉnh thời gian qua, những biện pháp đấu tranh phòng, chống của lực lượng chức năng trong thời gian tới. Đồng thời, phổ biến các quy định của Nhà nước về công tác phòng, chống TNXH; kỹ năng tư vấn, tuyên truyền, vận động, khuyến khích người nghiện ma túy tham gia chương trình cai nghiện tại trung tâm, gia đình và cộng đồng; công tác đấu tranh, ngăn chặn phòng ngừa phát sinh tệ nạn mại dâm trên địa bàn dân cư; các biện pháp hỗ trợ về tâm lý, trợ giúp pháp lý, y tế cho nạn nhân là trẻ em bị xâm hại tình dục...

Qua hội thảo giúp các đại biểu hiểu rõ hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đấu tranh, ngăn chặn phòng ngừa và giải quyết những vấn đề TNXH phát sinh trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, nâng cao đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.