Tin tức

Giám sát các chương trình giảm nghèo mục tiêu quốc gia cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Sở LĐ-TBXH

Thứ Năm, 11/04/2019 | 15:43

Đoàn giám sát của Quốc hội tỉnh làm việc với Sở LĐ-TB&XH. Ảnh: K.P

(BL-KP) Tiếp tục thực hiện kế hoạch giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2012- 2018”, chiều 10/4, đoàn giám sát của ĐBQH tỉnh Bạc Liêu do ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã có buổi giám sát tại Sở LĐTB&XH. Cùng tham gia với đoàn có lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Tỉnh Bạc Liêu có gần 90 ngàn người dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Khmer gần 70 ngàn người, chiếm tỷ lệ trên 7,6%;  dân tộc Hoa hơn 21 ngàn người, chiếm tỷ lệ trên 2,3%. Nhờ thực hiện đồng bộ các chính sách, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số, trong giai đoạn 2012 đến 2015 toàn tỉnh đã giảm gần 3000 hộ nghèo dân tộc thiểu số, giai đoạn 2016 đến 2018 tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm từ trên 5000 hộ xuống còn trên 1.600 hộ. Trong 7 năm qua, bằng các nguồn vốn khác nhau, tỉnh đã đầu tư gần 200 tỷ đồng cho việc phát triển vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đã cấp trên 1,4 triệu thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số vùng khó khăn với tổng số tiền trên 850 tỷ đồng. Vận động được trên 830 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo - An sinh xã hội”. Nhiều chính sách, chương trình mục tiêu khác được ưu tiên đầu tư cho vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Một số vấn đề liên quan đến công tác giảm nghèo, tạo việc làm cho đồng bào dân tộc cũng được ngành Lao động quan tâm, kiến nghị đến đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Thái ghi nhận những nỗ lực của Sở LĐ-TB&XH trong công tác giảm nghèo, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của sở, làm cơ sở để đàn tổng hợp, báo cáo đến Quốc hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.