Tin tức

Doanh nghiệp phải công khai việc triệu hồi ô tô lỗi trên phương tiện thông tin đại chúng

Thứ Ba, 23/07/2019 | 08:56

Bộ GT-VT vừa ban hành Thông tư số 25/2019/TT-BGTVT Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp ô tô.

Theo đó, Thông tư quy định ô tô sản xuất, lắp ráp phải có hồ sơ thiết kế và được cơ quan quản lý chất lượng là Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định. Các mẫu xe sẽ được thử nghiệm mẫu điển hình. Doanh nghiệp phải có hồ sơ đăng ký chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường kiểu loại sản phẩm, đồng thời phải đảm bảo chất lượng sản phẩm trong sản xuất, lắp ráp. Nếu phát hiện các sản phẩm đã cung cấp ra thị trường có khuyết tật thuộc diện thu hồi (vi phạm quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật…) thì doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô phải chủ động triệu hồi và chịu mọi chi phí liên quan đến việc triệu hồi.

Đồng thời, phải tạm dừng xuất xưởng đối với các sản phẩm thuộc kiểu loại sản phẩm có lỗi và công bố công khai kế hoạch triệu hồi trên phương tiện thông tin đại chúng.

Thông tư 25 có hiệu lực từ ngày 25/8/2019.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.