Tin tức

Đoàn cán bộ lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu khảo sát 3 xã vùng ven

Chủ Nhật, 09/02/2020 | 15:34

Đoàn cán bộ lãnh đạo TP. Bạc Liêu tham quan mô hình nuôi tôm thẻ siêu thâm canh trong ao nổi sử dụng thức ăn bằng trứng Artemia chi phí thấp, an toàn sinh học, tôm nuôi mau lớn. Ảnh: T.Đ

(BL-TĐ) Ngày 8/2/2020, Đoàn cán bộ lãnh đạo TP. Bạc Liêu do ông Huỳnh Quốc Ca - Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã tổ chức chuyến khảo sát tại địa bàn 3 xã vùng ven: Hiệp Thành, Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch Đông.

Đoàn đã ghé thăm mô hình trồng rau trong nhà lưới và Hợp tác xã rau sạch Đoàn Kết của xã Hiệp Thành. Tại đây, lãnh đạo thành phố đã trao đổi, nghe nông dân nói về quy trình sản xuất rau sạch, về phương thức tổ chức sản xuất; vấn đề nguồn vốn, đầu ra cho sản phẩm và lợi nhuận mang lại cũng như vai trò hỗ trợ các ngành chuyên môn…; đồng thời ghi nhận một số đề xuất, kiến nghị của bà con nông dân sản xuất hoa màu ở các nơi đến.    

Cùng ngày, đoàn đã khảo sát một số công trình lộ giao thông nông thôn trên địa bàn 3 xã, trong đó đặc biệt quan tâm đến công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; các ô đê bao khép kín và trạm bơm điện, 10 trạm quan trắc phục vụ nuôi trồng thủy sản; thăm mô hình trồng táo trong nhà lưới; thăm Hợp tác xã Artemia Bạc Liêu - Vĩnh Châu để tìm hiểu mô hình nuôi tôm siêu thâm canh sử dụng thức ăn từ trứng Artemia và xả nước thải an toàn theo quy trình khép kín không gây ô nhiễm môi trường.

Tại các nơi đến, ngoài việc kiểm tra, chỉ đạo tại các công trình đã, đang và sẽ xây dựng, ông Huỳnh Quốc Ca còn cho ý kiến về cơ chế huy động nguồn vốn phục vụ kéo điện 3 pha và cơ chế vận hành các trạm bơm chống ngập; đề nghị các trạm quan trắc bổ sung thêm một số thông số về môi trường… để theo kịp tình hình biến đổi khí hậu, nhằm giúp nông dân chủ động trong sản xuất.       

Mục đích của chuyến khảo sát nhằm làm cơ sở để UBND TP. Bạc Liêu xây dựng các chương trình, dự án, phương án chỉ đạo sản xuất, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn sản xuất ở 3 xã vùng ven; cũng như đề ra các cơ chế, chính sách phù hợp để xây dựng Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch Đông đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao và Hiệp Thành trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020.

thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.