Tin tức

Điều tiết nước phục vụ sản xuất cuối tháng 3/2023

Thứ Sáu, 17/03/2023 | 16:35

(BL-MĐ) Sở NN&PTNT vừa có thông báo lịch vận hành các cống đầu mối trên địa bàn tỉnh nhằm điều tiết nước phục vụ sản xuất cuối tháng 3/2023.

Theo đó, đối với các cống vùng mặn như cống Khúc Tréo, Sư Son, Nọc Nạng mở ra vào hai chiều; các cống Cây Gừa, Láng Trâm, Nhàn Dân và Lầu Bằng chủ yếu mở ra vào hai chiều từ ngày 20 - 24/3/2023 và mở lấy nước mặn từ ngày 25 - 26/3/2023. Riêng cống Giá Rai và Hộ Phòng mở lấy nước mặn các ngày 20 - 26/3/2023.

Đối với các cống vùng ngọt từ cống Láng Tròn đến hệ thống cống Đông Nàng Rền, hệ thống cống phân ranh mặn - ngọt trên địa bàn các huyện Phước Long, Hồng Dân và TX. Giá Rai đóng lại trữ nước ngọt; thường xuyên theo dõi, quan trắc để mở tiêu ô nhiễm và tiêu úng để phục vụ sản xuất vụ lúa đông xuân ở tiểu vùng giữ ngọt ổn định; hạn chế mở tiêu ô nhiễm tiểu vùng giữ ngọt ổn định phía Bắc Quốc lộ 1A để phía Nam Quốc lộ 1A lấy nước mặn phục vụ nuôi trồng thủy sản…

Sở NN&PTNT đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thông báo lịch điều tiết nước đến bà con nông dân và các chủ phương tiện giao thông đường thủy biết để chủ động lấy nước (mặn, ngọt) phục vụ sản xuất và giao thông đi lại.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.