Tin tức

Chuyển giao Đảng bộ BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu về Đảng ủy BIDV thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương

Thứ Ba, 21/03/2023 | 17:44

Chiều 21/3, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên Đảng bộ cơ sở BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu.

Dự hội nghị, về phía BIDV có đồng chí Lê Trung Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc; về phía Bạc Liêu có đồng chí Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo Quyết định 755, ngày 17/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu, Đảng bộ cơ sở và đảng viên BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu được chuyển giao về Đảng ủy BIDV, thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu và Đảng ủy BIDV ký kết chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên.

Đảng bộ cơ sở BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu có 2 chi bộ trực thuộc và 48 đảng viên (trong đó có 7 đảng viên dự bị), do đồng chí Nguyễn Thị Nhật Tân làm Bí thư Đảng ủy.

Còn theo Quyết định 190, ngày 20/3/2023 của Đảng ủy BIDV, đơn vị này tiếp nhận Đảng bộ BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu và các đảng viên.

Đây là tổ chức đảng đầu tiên trong số 4 tổ chức đảng mà Tỉnh ủy Bạc Liêu sẽ chuyển giao về Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương.

Việc chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên được thực hiện theo Quy định 60, ngày 8/3/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Trung Thành cho biết: cùng với sự tái lập tỉnh Bạc Liêu vào năm 1997, BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu cũng được thành lập, ban đầu chỉ có 3 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ cơ sở BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu có 48 đảng viên, điều đó cho thấy sự lớn mạnh của đơn vị. Dù Đảng bộ cơ sở và đảng viên BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu đã trực thuộc Đảng ủy BIDV, nhưng lãnh đạo Đảng ủy BIDV mong muốn Đảng bộ BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu để có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ do BIDV giao và góp phần phát triển Bạc Liêu, trong đó có công tác an sinh xã hội.

Trước đó, sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu cũng đã chuyển giao Chi đoàn cơ sở và 22 đoàn viên BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu về trực thuộc Đoàn Thanh niên BIDV.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.