Tin tức

Các địa phương kết luận địa bàn công tác mộ liệt sĩ

Thứ Sáu, 10/07/2020 | 17:46

Ngày 10/7, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức hội nghị kết luận địa bàn công tác mộ liệt sĩ. Theo đó, thành phố có 236 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và thời kỳ bảo vệ Tổ quốc. Các liệt sĩ được chôn cất ban đầu trên địa bàn thành phố là 90 liệt sĩ, địa phương khác là 142 và 4 liệt sĩ mất xác. Thành phố đã lập bản đồ 71 mộ liệt sĩ do gia đình quy tập và quản lý, chăm sóc.

Ông Lê Hoàng Vinh - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu kết luận địa phương không còn mộ liệt sĩ nào còn nằm bên ngoài chưa được cất bốc, quy tập.

* UBND huyện Hòa Bình cũng vừa kết luận danh sách liệt sĩ đạt 100%, trong đó hài cốt đã quy tập vào nghĩa trang gần 900 liệt sĩ, mộ liệt sĩ được gia đình quản lý là 178 và chưa tìm được hài cốt là 198 liệt sĩ. 

Từ năm 2015 đến nay, trên cơ sở danh sách liệt sĩ do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuyển giao cho huyện Hòa Bình là 1.274 liệt sĩ, chính quyền địa phương đã tập trung công tác lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Huyện Hòa Bình sẽ tiếp tục tiến hành xác minh tìm kiếm, bổ sung thông tin để hoàn chỉnh hồ sơ số liệt sĩ, nhằm đối chiếu danh sách để sớm tìm ra hài cốt cho gia đình thân nhân của liệt sĩ trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

N.Q - H.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.