Tin tức

Bảo hiểm xã hội tỉnh: Tổ chức gian hàng tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số

Thứ Hai, 20/03/2023 | 16:30

(BL-TQ) Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, từ ngày 20 - 26/3, tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số.

Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số. Ảnh: T.Q

Theo đó, BHXH tỉnh tổ chức các hoạt động như: Tuyên truyền, tư vấn trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT đến người dân, đặc biệt là Nghị quyết 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về cải cách chính sách BHXH; Luật BHXH; Trách nhiệm, quyền lợi, thủ tục khi tham gia và thụ hưởng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Hỗ trợ người dân, người lao động đăng ký giao dịch điện tử qua ứng dụng VssID với cơ quan BHXH; In thẻ BHYT tại chỗ cho người dân làm mất thẻ…

Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu rõ về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT trong tình hình mới, tạo sự thống nhất và đồng thuận đối với việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT. Đồng thời góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, cá nhân… trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.