Tin tức

Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân Việt Nam kiểm tra công tác giải ngân vốn tại TX. Giá Rai

Thứ Năm, 28/03/2024 | 09:14

Chiều 27/3, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Bạc Liêu, bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân (Quỹ HTND) cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra hoạt động Quỹ HTND tại xã Phong Thạnh A, TX. Giá Rai.

Báo cáo với đoàn, đại diện Hội Nông dân xã Phong Thạnh A cho biết: Tính từ tháng 7/2023 đến nay, nguồn vốn Quỹ HTND xã đã tiến hành cho vay 3 dự án với 30 hộ dân, tổng nguồn vốn 900 triệu đồng; thực hiện chương trình phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội đã tiến hành giải ngân số vốn hơn 10 tỷ đồng với 330 hộ được tiếp cận vốn vay; nợ quá hạn là trên 356 triệu đồng.

Xã hiện có 6 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó có 2 tổ hoạt động tốt, 4 tổ khá; 100% hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả phí và hoàn vốn đủ và đúng thời gian quy định; các hộ vay tích cực trong sản xuất, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: giá cả thị trường không ổn định, việc sản xuất của người dân gặp nhiều khó khăn... Hội Nông dân xã Phong Thạnh A cũng đề xuất Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục xem xét và tăng nguồn vốn Quỹ HTND cho xã. Đồng thời, kéo dài thời hạn cho vay đối với các mô hình có thời gian sản xuất kéo dài, để người dân kịp xoay vòng vốn, đầu tư, nhân rộng các mô hình hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Hoa  - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Điều hành Quỹ HTND đánh giá cao tin thần lao động, dám nghĩ dám làm của hội viên, nông dân xã Phong Thạnh A. Về công tác Hội và phong trào nông dân, xã đã bám sát chương trình kế hoạch, đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi; chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân; Quỹ HTND và nguồn vốn ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội được tổ chức sử dụng đúng mục tiêu định hướng, hiệu quả. Đồng thời lưu ý, đối với Quỹ HTND và nguồn vốn ủy thác ngân hàng cần tiếp tục đánh giá lại; tăng cường hướng dẫn hội viên sử dụng nguồn vốn vay tốt hơn, giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống mức thấp nhất.

Chiều cùng ngày, Đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế 2 mô hình sử dụng nguồn vốn Quỹ HTND để phát triển mô hình nuôi chồn hương sinh sản và thương phẩm trên địa bàn xã Phong Thạnh A. Tại đây, đoàn đã được nghe các hộ dân trình bày sơ lược về mô hình, kết quả sử dụng vốn vay và những định hướng sắp tới nếu được xem xét hỗ trợ mở rộng mô hình.

Các thành viên trong đoàn tham quan mô hình nuôi chồn hương sinh sản và thương phẩm trên địa bàn xã Phong Thạnh A, TX. Giá Rai.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.