Tin tức

Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy TP. Bạc Liêu: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Thứ Năm, 16/03/2023 | 16:23

Chiều 16/3, Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy TP. Bạc Liêu về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch (gọi tắt là BCĐ 35 Thành ủy) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 - (ảnh).

Năm 2022, BCĐ 35 Thành ủy đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện nghiêm các nghị quyết, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh; đồng thời Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực BCĐ 35 cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó, tập trung vào giải pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; kịp thời triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của tỉnh và thành phố; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; quản lý chặt chẽ kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

BCĐ 35 Thành ủy thường xuyên được củng cố số lượng và kỹ năng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên, nhóm Mocha 35 thành phố từng bước được nâng lên. BCĐ Thành ủy cũng đã tổ chức lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng cho lực lượng tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chỉ đạo Trung tâm Chính trị thành phố lồng ghép các nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị. Trong năm, lực lượng phụ trách của các ngành, các cấp đã đăng tải hàng ngàn tin, bài, video tuyền truyền chủ trương, chính sách; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch và nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác. Cũng trong năm, thành phố đã kịp thời ngăn chặn nhiều tin, bài, video có nội dung xấu độc; xử lý nghiêm 7 trường hợp lợi dụng mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, hay xúc phạm danh dự, uy tín người khác…

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, BCĐ 35 Thành ủy xác định giải pháp quan trọng nhất là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu luôn có sự chủ động, nêu gương, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện sai trái; chấn chỉnh, cảm hóa hiệu quả các trường hợp vi phạm. Đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp kết hợp giữa “xây” và “chống”; tiếp tục tăng cường công tác quán triệt, tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức phù hợp, nội dung phong phú, dễ hiểu; quản lý chặt chẽ, hiệu quả hoạt động thông tin trên không gian mạng, vừa ngăn chặn kịp thời các thông tin xấu độc, vừa tích cực đăng tải ngày càng nhiều những thông tin tuyên truyền tích cực theo phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”…

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.