Tin tức

Bạc Liêu có 12 tác phẩm tham dự chung khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2019” toàn quốc

Chủ Nhật, 21/04/2019 | 16:11

Phó Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL - Trương Hồng Trang, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giấy khen cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc. Ảnh: C.T

(BL-CT) Ngày 20/4/2019, tại Thư viện tỉnh Bạc Liêu, Sở VH-TT-TT&DL phối hợp với Sở GD-KH&CN tổ chức sơ khảo cấp tỉnh cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2019”.

Cuộc thi đã nhận về tổng số 1.465 tác phẩm ở 11 trường học trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức đã trao 40 giải thưởng cá nhân cho 40 em học sinh có bài viết hay nhất và giải thưởng tập thể cho 5 trường học. Trong đó có 11 bài viết và 1 clip xuất sắc được chọn để dự thi “Đại sứ văn hóa đọc 2019” ở vòng chung kết toàn quốc.

Với các chuyên đề như: Chia sẻ cảm tưởng hay nhất, Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất, Bài thơ khuyến đọc hay nhất, Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất, cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2019” do Vụ Thư viện (Bộ VH-TT&DL) phát động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.