Thị trường - Tiêu Dùng

Thực phẩm chay hút khách trong tháng Giêng

Thứ Tư, 16/02/2022 | 15:27

Mỗi năm vào tháng Giêng, thị trường thực phẩm, nguyên liệu chế biến các món chay khá sôi động, đa dạng và dễ dàng mua được tại các chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị… Do đó, cả kênh bán lẻ hiện đại cũng như mạng lưới chợ truyền thống đều tăng cường nguồn cung các mặt hàng này.

Các quán ăn chay đông đúc khách trong tháng Giêng. Ảnh: T.Q

Sau những ngày Tết với những bữa ăn nhiều thịt cá, nhiều gia đình thường lựa chọn món chay trong tháng Giêng để thay đổi khẩu vị, cân bằng dinh dưỡng, thanh lọc cơ thể. Nắm bắt tâm lý này, nhiều nhà hàng, khách sạn, quán chay trên địa bàn TP. Bạc Liêu tăng cường giới thiệu ra thị trường những thực đơn chay hấp dẫn để thu hút thực khách và tăng doanh thu.

Ở các chợ truyền thống, những ngày qua sức mua các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm chay đã tăng từ 30 - 50% so với tháng trước. Giá một số mặt hàng như trái cây, rau củ cũng nhích nhẹ. Đối với các quán kinh doanh thực phẩm chay nấu sẵn như: bún, cơm, các loại chè… cũng thu hút rất đông người mua, sức tiêu thụ tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Không chỉ các chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị, hàng quán, các mặt hàng chay mới đắt hàng mà “chợ online” cũng nhộn nhịp không kém với các mặt hàng chay đa dạng như: chè, chả chay, bì chay… Với lợi thế giao hàng tận nơi và bán hàng theo nhu cầu khách hàng, nên thực phẩm chay của “chợ online” cũng được nhiều người lựa chọn. Chị Lan Phương (huyện Hòa Bình) chia sẻ: “Ngoài làm tàu hủ, chả, bì chay, tôi còn nhận đặt làm lẩu tiềm, lẩu thập cẩm chay với  từ 100 - 150 ngàn đồng/cái, 500 - 800 ngàn đồng/cỗ gồm từ 5 - 7 món theo yêu cầu khách hàng.  Mấy ngày qua, gia đình tôi phải huy động hết nhân công mới làm kịp theo đơn hàng”.

So với các thực phẩm mặn trên thị trường, thực phẩm chay cũng đa dạng không kém. Nhất là vài năm trở lại đây, xu hướng cúng và sử dụng thực phẩm chay của người dân ngày càng tăng lên bởi đồ chay đa dạng món, và không có nhiều biến động về giá cả. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe, người tiêu dùng nên chọn lựa nơi kinh doanh có thương hiệu và quan sát kỹ thông tin, thành phần trên bao bì sản phẩm. Riêng những loại thực phẩm chay chế biến sẵn bán tại các chợ, đường phố thì cần lựa chọn nơi uy tín, người quen, chế biến sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe bản thân và gia đình.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.