Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường sách, thiết bị học tập dồi dào

Thứ Tư, 19/07/2023 | 17:11

Thời gian này, thị trường sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập đang bước vào cao điểm. Các nhà sách, cửa hàng kinh doanh thiết bị trường học đã nhập về số lượng lớn đồ dùng học tập như: cặp sách, đèn học, vở... phục vụ nhu cầu mua sắm cho năm học mới của người tiêu dùng.

Mua sắm sách vở chuẩn bị cho năm học mới tại Nhà sách FAHASA. Ảnh: T.L

Tại các nhà sách Phùng Ngọc Liêm, Tuyết Hồng, Trần Phú, FAHASA… thuộc địa bàn TP. Bạc Liêu, lượng khách trong những ngày này khá đông, nhất là vào thời điểm cuối tuần. Các loại SGK, sách tham khảo, vở học sinh và dụng cụ học tập đã được bày bán đầy đủ với mẫu mã mới và bắt mắt. Các loại sách được niêm yết đầy đủ bảng giá, sắp xếp theo từng khu vực, tư vấn rõ ràng để thuận tiện cho phụ huynh, học sinh mua sắm.

Ghi nhận tại Nhà sách FAHASA, những ngày qua, đơn vị này luôn trong tình trạng tấp nập khách đến lựa chọn SGK và dụng cụ học tập cho năm học mới. Theo quản lý nhà sách, năm nay giá sách và đồ dùng học tập không biến động nhiều so với năm ngoái. Từ đầu tháng 5/2023, nhà sách đã chủ động nhập một số đầu SGK các cấp, sách bổ trợ, sách tham khảo và đồ dùng học tập. Nhằm tạo thuận tiện cho phụ huynh trong việc đặt sách cho con em mình, Nhà sách còn nhận đặt hàng và giao đến tận nhà cho khách.

Ngoài SGK, các mặt hàng khác như dụng cụ học tập, cặp sách, đèn học... trên thị trường năm nay cũng khá đa dạng, có rất nhiều mẫu mới từ kiểu dáng, màu sắc đến chất liệu và hầu hết là sản phẩm của các thương hiệu trong nước. Đặc biệt, với những đồ dùng như đèn chống hại mắt; hộp bút làm từ nguyên liệu không độc hại với môi trường; cặp học sinh chống vẹo cột sống, gù lưng, lệch vai... có giá thành cao, song vẫn nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

Không chỉ mua sắm trực tiếp tại các nhà sách, nhiều phụ huynh, học sinh còn chọn cách đặt mua hàng trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử để nhận hàng tại nhà và hưởng các chương trình ưu đãi.

Thời điểm năm học mới đã cận kề, để chuẩn bị tốt cho năm học, phụ huynh, học sinh, nhất là phụ huynh có con học lớp 4, lớp 8 và lớp 11 không nên lo lắng về việc lựa chọn SGK, có thể đăng ký tiếp cận sách thông qua nhà trường mà học sinh theo học nhằm đảm bảo đúng theo yêu cầu ngành Giáo dục đặt ra. Không nên vội vàng mà mua nhầm sách lậu, sách nhái, sách kém chất lượng dẫn đến làm sai lệch nội dung kiến thức, chỉ nên lựa chọn các loại sách do các nhà xuất bản có uy tín in ấn, đảm bảo về chất lượng, rõ nguồn gốc, nhằm phục vụ tốt nhất cho việc học của các em.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.