Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường mua bán đất vùng Tây Nguyên có xu hướng tăng trong những năm gần đây

Thứ Năm, 22/06/2023 | 14:12

Tây nguyên sở hữu nhiều lợi thế về tiềm năng kinh tế, du lịch, văn hóa cùng với quỹ đất sạch còn dồi dào, khả năng sinh lời cao. Đồng thời khu vực này giá đất hiện tại còn bình ổn và chắc chắn sẽ tăng lũy tiến đã hút mạnh mẽ các nhà đầu tư. Trong đó, Lâm Đồng là điểm đến sáng giá trong bối cảnh xu hướng "bỏ phố lên rừng" nở rộ hiện nay, đặc biệt ở các huyện xã nằm vùng ven trung tâm Thành phố Đà Lạt.

Lý do thị trường bất động sản Tây Nguyên được nhiều người săn đón

Sự khan hiếm quỹ đất ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang,... đang tạo thành xu hướng chuyển dịch đầu tư sang các vùng ven, tỉnh lẻ đặc biệt khu vực Tây Nguyên (Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông). Theo Quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên đến năm 2030, nhu cầu đất xây dựng đô thị của Tây Nguyên năm 2020 khoảng hơn 23,8 nghìn ha. Đến năm 2030, Tây Nguyên sẽ có 117 đô thị với 27 đô thị hình thành mới.

Tây Nguyên Sở hữu vị trí địa lý tốt, quỹ đất vô cùng lớn, giá đất còn khá rẻ, đang là một trong những điểm đến của các nhà đầu tư. Những tháng đầu năm 2022, cơn sốt mua bán đất trỗi dậy khắp địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, những câu chuyện về mua bán, chuyển nhượng đất trở thành chủ đề nóng của nhiều người. Chưa bao giờ nhà đất Tây Nguyên tăng giá bất thường như thời gian qua, buộc phải ban hành các văn bản yêu cầu kiểm soát thị trường tránh tình trạng sốt đất ảo.

Tây Nguyên đẩy mạnh xây dựng, đồng bộ hoá hạ tầng giao thông

Sở dĩ thị trường mua bán bất động sản Tây Nguyên có xu hướng tăng như vậy chính là nhờ đầu tư quy hoạch, phát triển hạ tầng. Các đoạn cao tốc trọng điểm đang triển khai như: Cao tốc Dầu Giây (Đồng Nai) - Liên khương (Lâm Đồng); Cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) kết nối điểm đầu đường Hồ Chí Minh, cắt QL28 tại Đắk Nông, điểm cuối tại huyện Chơn Thành (Bình Phước). Sau khi hoàn thiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội vùng Tây Nguyên.  Chính vì vậy, mảnh đất Tây Nguyên trở thành miếng bánh hấp dẫn của các nhà đầu tư, không chỉ trong nước mà còn quốc tế với những dự án mang giá trị lớn.

Lâm Đồng trở thành tâm điểm đầu tư khu vực Tây Nguyên

Định hướng quy hoạch phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng đã khiến thị trường mua bán đất khu vực Tây Nguyên trở thành tâm điểm bất động sản, thu hút giới đầu tư khắp nơi hội tụ. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có dấu hiệu “SỐT” từ cuối năm 2018, tuy không nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng Lâm Đồng được giới chuyên gia đánh giá rất cao về khả năng phát triển trong thời gian lâu dài. Thị trường khu vực này càng  trở nên hấp dẫn hơn khi có sự xuất hiện của hàng loạt “ông lớn”  BĐS và những dự án hàng nghìn tỷ đồng như: Tập đoàn VinGroup, Novaland, Vinamilk, TTC,...

Lâm Đồng là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước với diện tích 9.783,2km2, đứng thứ 23 về dân số. Nằm tiếp giáp phía Nam, chỉ cách TPHCM trên dưới 300 km về hướng Bắc, cách cảng biển Nha Trang 140km về phía Tây lại càng có lợi thế về du lịch, Lâm Đồng trở thành lựa chọn để an cư hấp dẫn của rất nhiều người.

Theo thống kê tin đăng từ Batdongsanonline.vn, So sánh với các tỉnh khu vực Tây Nguyên, rõ ràng Lâm Đồng vượt trội hơn hẳn về nhiều mặt. Với mức giá mặt bằng từ 6 triệu – 12 triệu/m2, chỉ những khu vực trung tâm có thể từ 30 triệu - 70 triệu/m2. Đây sẽ là mức giá ổn, hoàn toàn có thể đầu tư và kỳ vọng về mức lợi nhuận tốt.

Mua bán đất Lâm Đồng thu hút nhà đầu tư

Ngày 19/3/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045. Theo đó, phạm vi ranh giới lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính TP. Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Đơn Dương và một phần huyện Lâm Hà (gồm thị trấn Nam Ban và các xã Mê Linh, Đông Thanh, Gia Lâm, Nam Hà) với tổng diện tích tự nhiên khoảng 335.930ha, gần gấp 9 lần TP Đà Lạt hiện nay. Chính vì thế các khu vực này càng nhanh chóng thu hút mạnh nhà đầu bất động sản. 

Có thể thấy rằng, mua bán đất Lâm Đồng rất tiềm năng để đầu tư. Đặc biệt, trong giai đoạn 2020 - 2025 khi thị trường này chỉ mới bắt đầu bước vào thời kỳ phát triển, những chuyển động về giá cả, lượng khách hàng sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Thời điểm này dù các bước đột phá chưa quá rõ rệt, nhưng lại lý tưởng để mua được nhà đất với giá rẻ, cơ hội sinh lời cao hơn.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

  • Địa chỉ: M2 Đường số 3, Phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: hotro@batdongsanonline.vn
  • Website: https://batdongsanonline.vn/
Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.