Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường điện lạnh vào mùa

Thứ Tư, 24/03/2021 | 15:30

Đón đầu thị trường mùa nắng nóng, ngay từ đầu tháng 3, tại các trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Nguyễn Kim Bạc Liêu, Điện máy Chợ Lớn, Điện Máy Xanh, Việt Dũng, Hải Đăng… đã trưng bày chật kín các mặt hàng như: máy lạnh, tủ lạnh, tủ đông, quạt điện… Các mặt hàng này được sắp xếp ở vị trí ưu tiên nhằm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm quạt làm mát tại một trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: M.L

So với năm trước, giá cả của hầu hết các sản phẩm điện lạnh không biến động nhiều. Để kích cầu người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ, khuyến mại như: Tặng ống đồng, miễn phí công lắp đặt, mua hàng trả góp 0%, nhận 4 ưu đãi, tặng phiếu bảo trì, tặng phiếu mua hàng trị giá từ 100.000 đồng đến trên 1 triệu đồng (tùy sản phẩm)...

Gần tháng nay, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đã tăng cường lượng lớn các mặt hàng điện lạnh phục vụ cho nhu cầu mùa nắng. Trong đó, các sản phẩm điện lạnh có tính năng tiết kiệm điện được khách hàng lựa chọn nhiều là Panasonic, Samsung, Mitsubitshi, Electrolux, Toshiba, Sharp, Sunhouse… Còn tại Điện máy Chợ Lớn, gần tháng qua cũng tiếp nhận khá đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. Theo anh Đoàn Chí Nguyện - Quản lý Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, sản phẩm bán chạy nhất hiện nay là quạt điều hòa và máy lạnh. Năm nay, dòng sản phẩm công nghệ mới là quạt điều hòa được khách hàng ưa chuộng vì giá cả không quá đắt (từ 1 - 7 triệu đồng/chiếc, tùy thương hiệu). So với ngày thường, sức mua ở những ngày qua tăng gấp 2 - 4 lần những tháng trước đó. Để tránh tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm của mùa nóng, siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng lớn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, trong thời điểm nhu cầu mua các sản phẩm giải nhiệt tăng cao sẽ có không ít các loại sản kém chất lượng, hàng nhái, mức tiêu thụ điện năng lớn cũng được tung ra thị trường, trà trộn bán cùng với sản phẩm thật. Đặc biệt, ở các vùng nông thôn, những mặt hàng này thường được chào bán với giá thành thấp hơn nên thu hút nhiều người mua. Do đó, để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng nên tìm đến những cửa hàng điện máy, điện lạnh uy tín, chính hãng để được tư vấn, lắp đặt, bảo hành để có được sản phẩm chất lượng.

QUYÊN QUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.