Thị trường - Tiêu Dùng

Sôi động thị trường xe máy

Thứ Tư, 09/05/2018 | 16:38

Tháng 5 - mặc dù là mùa mua sắm thấp điểm nhưng ở các cửa hàng ủy nhiệm, đại lý kinh doanh xe máy trong tỉnh vẫn luôn đông đảo khách hàng đến mua xe.

Ông Nguyễn Phước Thành, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thành Mỹ (Cửa hàng xe máy Honda ủy nhiệm tại Bạc Liêu) cho biết: “Hiện hệ thống Head Honda Thành Mỹ có gần 10 cửa hàng tại huyện Hòa Bình, TP. Bạc Liêu, huyện Phước Long… Những năm trước, kinh doanh xe máy chủ yếu vào thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán, nhưng năm nay, lượng khách hàng vẫn ổn định do hầu hết các mẫu xe mới được cải tiến về kiểu dáng và động cơ”.

Không riêng hệ thống Head Honda Thành Mỹ, ngay cả các cửa hàng ủy nhiệm đại lý xe Honda như: Đạt Ngọc, Đông Sang, Tươi, Nam Sương… vẫn luôn có lượng khách hàng mua xe ổn định. Các nhãn hiệu xe máy được ưa chuộng có giá từ 28 - 60 triệu đồng như: Vision, Air blade, Lead, Exciter, Future Neo… Đặc biệt năm nay, các dòng xe như SH, SH mode, Vespa… luôn trong tình trạng thiếu hàng do lượng khách đặt mua khá nhiều.

Theo các quản lý cửa hàng ủy nhiệm, đại lý kinh doanh xe gắn máy, thị trường xe gắn máy sôi động một phần là do từ nay đến tháng 9 rơi vào thời điểm tựu trường nên khách hàng chủ yếu là sinh viên. Mặt khác, do cạnh tranh nên các hãng xe phải thường xuyên thay đổi mẫu mã, thông số kỹ thuật, tem xe… Đồng thời đưa ra các chính sách giá hợp lý, phù hợp túi tiền người tiêu dùng, nhờ đó kích thích được sức mua.

Anh Minh Tiến (ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Tôi dự tính đến cuối năm 2018 mới mua xe máy sử dụng. Song, hiện nay, thị trường xe máy khá phong phú với những mẫu xe mới, đẹp, nhiều tính năng tiện ích nên tôi mua ngay chiếc Air blade đời 2018. Mẫu xe mới này tôi rất ưng ý vì hệ thống khóa bằng điện tử rất an toàn, mẫu mã cải tiến rất đẹp, giá cả lại hợp lý”.

Đa dạng sản phẩm về kiểu dáng, nâng cao tính năng tiện ích và mức giá hợp lý là những điều kiện giúp thị trường xe gắn máy thoát khỏi tình trạng bão hòa. Qua đó giúp các cửa hàng ủy nhiệm, đại lý kinh doanh xe máy tăng doanh thu và góp phần thúc đẩy thị trường bán lẻ sôi động, khởi sắc hơn.

Thùy Lâm

Khách hàng mua xe tại cửa hàng Head Honda Thành Mỹ (phường 7, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.