Thị trường - Tiêu Dùng

Hội chợ - nơi quảng bá hàng Việt hiệu quả

Thứ Tư, 02/08/2023 | 16:51

Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất (CSSX) và các hợp tác xã (HTX) quảng bá, tìm kiếm thị trường. Trong đó, tổ chức các hội chợ và hỗ trợ tham gia hội chợ là một trong những hoạt động không chỉ góp phần quảng bá hàng Việt nói chung, hàng trong tỉnh nói riêng, mà còn giúp người tiêu dùng lựa chọn nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.

Lò sản xuất tôm khô Phương Nguyệt tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Bạc Liêu năm 2023. Ảnh: M.L

Những năm qua, công tác hỗ trợ các DN, HTX, CSSX tham gia hội chợ, triển lãm nhằm tìm kiếm thị trường, liên doanh, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm được Sở Công thương cũng như các sở, ban, ngành, địa phương rất quan tâm. Nhiều DN, CSSX, HTX, các chủ thể OCOP đã quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa và ký được các hợp đồng kinh tế có giá trị cao.

Riêng từ đầu năm đến nay, Sở Công thương đã hỗ trợ các DN, HTX, CSSX, chủ thể OCOP của tỉnh trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại Hội chợ Công thương Đồng Nai năm 2023 và Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023; Thực hiện chính sách hỗ trợ DN tham gia Hội chợ Công thương - OCOP Thái Nguyên năm 2023. Mới đây, Sở đã hỗ trợ 12 DN, HTX, CSSX, chủ thể OCOP tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh. Sở cũng vừa hỗ trợ các DN, CSSX, chủ thể OCOP tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Bạc Liêu diễn ra từ ngày 1 - 9/8 tại TP. Bạc Liêu.

Bà Nguyễn Thanh Thủy  - chủ CSSX khô Thanh Thủy (huyện Đông Hải), cho biết: “Trước đây, chúng tôi sản xuất chủ yếu vài mặt hàng như: khô cá phi, khô cá kèo, tôm khô, tôm chao. Sau khi tham gia các đợt hội chợ trong và ngoài tỉnh, tôi nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, từ đó sản xuất thêm chả tôm, chả giò, mắm chua… Sản phẩm làm ra chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên trong mỗi đợt hội chợ không những giúp tôi tăng doanh thu, qua đó còn được kết nối, tiếp cận nhiều khách hàng mới”.

Qua các hoạt động hỗ trợ DN, HTX, CSSX tham gia hội chợ đã giúp các đơn vị có cơ hội khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân, tìm kiếm thị trường, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác phát triển sản xuất - kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, gắn kết DN với thị trường nội địa, thúc đẩy sản xuất và kinh doanh các mặt hàng phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, có giá cạnh tranh so với hàng ngoại, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.