Thể thao

World Cup 2018

​Quên Chiếc giày vàng, chức vô địch World Cup mới là điều Kane hướng tới

Thứ Hai, 02/07/2018 | 17:30

Với việc Cristiano Ronaldo bị loại, Harry Kane đã “sáng cửa” giành Chiếc giày vàng. Thế nhưng, điều Kane hướng tới là chức vô địch cùng tuyển Anh.

Harry Kane lập hat-trick vào lưới Panama. Ảnh: Internet

Lần gần nhất tuyển Anh vô địch World Cup đã từ năm 1966. Ở World Cup 2018 này, ngay cả người Anh cũng khá mông lung khi nghĩ đến viễn cảnh đội tuyển của mình đi sâu. Nhưng người Anh đang có một chỗ tựa để có thể hy vọng: Harry Kane. Ở Kane toát ra vẻ lạnh lùng, điềm tĩnh, chuyên nghiệp và bản lĩnh. Hơn nữa, Kane còn rất tham vọng. Trong đội hình không có ngôi sao của tuyển Anh hiện tại, Kane tiến lên phía trước để lĩnh trách nhiệm. Sẽ có những cầu thủ bị ám ảnh bởi áp lực làm “chim đầu đàn” nhưng tiền đạo 25 tuổi này thích thú với nó.

Hiện, Kane đang có được 5 bàn tại World Cup 2018. Với 5 bàn này, Kane đã có thể đoạt Chiếc giày vàng ở World Cup 1934, 1962, 2006 và 2010. Nhưng với tiền đạo đội trưởng của Anh, mục tiêu tối thượng là cùng Tam sư vô địch World Cup.

Kane chia sẻ: “Mục tiêu không phải là Chiếc giày vàng. Mục tiêu là vô địch giải đấu. Nếu Chiếc giày vàng đi kèm thì đó là điều hoàn hảo. Nhưng các bàn thắng của tôi là để giúp đội bóng. Nếu không ghi bàn, tôi sẽ chạy cật lực để có được kiến tạo. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm”…

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.