Thể thao

Xác định đội bóng đầu tiên vào bán kết Asian Cup 2023

Thứ Sáu, 02/02/2024 | 21:45

Đánh bại Tajikistan 1-0 vào tối 2-2, Jordan trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết Asian Cup 2023.

Trên bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển Jordan hơn Tajikistan 19 bậc và từng có 2 lần vào tứ kết Asian Cup. Dù vậy, sau tiếng còi khai cuộc, Tajikistan nhập cuộc chủ động và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm. Phút 16, từ đường tạt bóng của đồng đội, cầu thủ Ekhson Pandzhshanbe dứt điểm đưa bóng đập xà ngang khung thành Jordan bật ra.

Trận Jordan và Tajikistan diễn ra khá cân bằng. Ảnh: Reuters 

Trong thế trận cân bằng, Jordan bất ngờ mở tỷ số ở phút 66. Từ quả phạt góc, một cầu thủ Jordan nỗ lực đánh đầu khiến trung vệ Vahdat Hanonov (Tajikistan) vô tình phá bóng về lưới nhà.

Phút 71, Jordan có cơ hội thuận lợi để nhân đôi cách biệt nhưng cầu thủ Mousa Suleiman lại sút bóng vọt xà ngang trong tư thế không ai theo kèm. Ba phút sau, Tajikistan đáp trả khi cầu thủ Alisher Shukurov sút xa uy lực buộc thủ môn Yazeed Abu Laila (Jordan) phải đấm bóng cứu thua.

Niềm vui của các cầu thủ Jordan khi có bàn dẫn trước Tajikistan. Ảnh: Reuters 

Những phút còn lại, Tajikistan dốc toàn lực tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng và chung cuộc thua 0-1. Giải mã “ngựa ô” Tajikistan, Jordan trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại bán kết Asian Cup 2023. Đây là lần đầu tiên Jordan vào bán kết Asian Cup, sau 2 lần vào tứ kết trước đó vào năm 2004 và 2011.

Dù bị loại nhưng Tajikistan cũng tạo nên cột mốc lịch sử khi góp mặt tại tứ kết trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.