Thể thao

Wushu Việt Nam giành huy chương vàng thế giới

Chủ Nhật, 19/11/2023 | 16:29

Đội tuyển wushu Việt Nam giành huy chương vàng thế giới bằng màn thể hiện xuất sắc của tuyển thủ Đặng Trần Phương Nhi.

Sáng 19-11 (theo giờ Hà Nội), tại Mỹ, Giải vô địch wushu thế giới năm 2023 ghi nhận thành tích xuất sắc của đội tuyển wushu Việt Nam. Cụ thể, tuyển thủ Đặng Trần Phương Nhi dự bài taolu (biểu diễn) nam côn nữ và được chấm điểm cao nhất với 9,760 điểm, qua đó giành huy chương vàng. Giành huy chương bạc ở nội dung này là He Jianxin của Hong Kong (Trung Quốc) và hạng ba là Tan Cheong Ming (Malaysia).

Võ sĩ Đặng Trần Phương Nhi. Ảnh: Webthethao 

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển wushu Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại ở Giải vô địch wushu thế giới năm 2023. Trước đó, Đặng Trần Phương Nhi giành huy chương bạc ở nội dung nam đao nữ với 9,743 điểm.

Giải vô địch wushu thế giới năm 2023 diễn ra tới hết ngày 20-11, tại Mỹ. Ban tổ chức đưa vào thi đấu nội dung taolu với 22 nội dung dành cho nam và nữ. Về đối kháng, giải đấu đưa vào tranh tài 7 hạng cân nam từ 48kg tới 75kg và số nội dung cũng tương tự dành cho nữ.

Gần nhất, tại Giải vô địch wushu thế giới năm 2019, đội tuyển wushu Việt Nam giành 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Tại năm nay, đội tuyển wushu Việt Nam tham dự với 13 tuyển thủ.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.