Thể thao

U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương giải U23 Đông Nam Á 2023

Chủ Nhật, 27/08/2023 | 10:44

U23 Việt Nam với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã giành chiến thắng U23 Indonesia với tỷ số chung cuộc 6-5 sau loạt sút cân não đầy kịch tính.

Đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: TTXVN

Sau 120 phút thi đấu ngang ngửa, trận chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2023 đã phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11m. U23 Việt Nam với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 6-5 sau loạt sút cân não đầy kịch tính.

Dù được đánh giá nhỉnh hơn so với U23 Indonesia nhưng U23 Việt Nam nhập cuộc đầy khó khăn khi đối phương lập tức chơi tấn công và tạo ra sức ép lớn. Những cơ hội đến với U23 Indonesia rất nhiều khiến hàng phòng ngự của U23 Việt Nam phải tập trung số đông để lấp lại các khoảng trống.

Chơi lép vế hơn nhưng U23 Việt Nam vẫn tạo ra một số pha lên bóng đáng chú ý và một trong số đó đã mang tới quả phạt đền dành cho chúng ta.

Minh Quang là người bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính người Nhật Bản đã rất nhanh chỉ tay vào chấm 11m. Thế nhưng, Quốc Việt lại gây thất vọng với cú đá không thể thắng được thủ môn Eranando.

Thoát thua mười mươi, U23 Indonesia càng chơi càng hưng phấn hơn. Đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae Yong liên tiếp tạo ra cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng để biến thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, đôi bên chơi “ăn miếng, trả miếng” với những cơ hội dồn dập. Tuy nhiên, sự xuất sắc của 2 thủ môn cũng như một chút thiếu may mắn từ Minh Quang hay Quốc Việt đã khiến cho bàn thắng đều ngoảnh mặt với đôi bên.

Thậm chí, tới phút 76, xà ngang khung thành Quan Văn Chuẩn đã rung lên sau cú đá phạt cực mạnh của Sanata. Sau đó, 2 đội chủ động chơi chậm lại và kéo trận đấu vào 2 hiệp phụ để phân định thắng thua.

Diễn biến trong 30 phút hiệp phụ có phần nghiêng về các cầu thủ U23 Việt Nam. Do có phần sa sút về thể lực, U23 Indonesia chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công và họ có cơ hội rất tốt ở phút 110 khi Frengky đối mặt thủ môn Văn Chuẩn và dứt điểm cận thành, rất may đội trưởng U23 Việt Nam cản phá bằng chân thành công.

Sau 120 phút thi đấu nghẹt thở, hai đội không thể phân định thắng thua và hòa với tỷ số 0-0. Trong loạt đá luân lưu 11 mét, 6 cầu thủ U23 Việt Nam là Đức Việt, Đinh Xuân Tiến, Nguyên Hoàng, Nam Hải, Lương Duy Cương và Bá Đạt đều lần lượt thực hiện thành công, trong khi U23 Indonesia có 5 cầu thủ đầu tiên sút thành công, còn thủ môn Ernando ở lượt sút thứ 6 bị thủ môn Quan Văn Chuẩn xuất sắc cản phá.

Chiến thắng 6-5 ở loạt sút luân lưu, giúp U23 Việt Nam bảo vệ được ngôi vô địch Đông Nam Á một cách xứng đáng.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.