Thể thao

Thắng Nam Phi, Hà Lan gặp Tây Ban Nha ở tứ kết World Cup nữ 2023

Chủ Nhật, 06/08/2023 | 15:38

Đánh bại Nam Phi 2-0 vào sáng 6/8 tại vòng 1/8, đội tuyển nữ Hà Lan gặp Tây Ban Nha ở tứ kết World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Nam Phi được ví là một trong những “hiện tượng” của World Cup nữ 2023. Đại diện châu Phi vượt mặt Argentina và Italy để giành vị trí nhì bảng G.

Bị đánh giá thấp hơn Hà Lan nhưng đội tuyển nữ Nam Phi nhập cuộc ấn tượng với những tình huống pressing liên tục. Phút thứ 6, cầu thủ Kgatlana băng lên tốc độ rồi dứt điểm thử tài thủ môn nữ Hà Lan.

Các cầu thủ nữ Hà Lan mừng bàn thắng sớm vào lưới Nam Phi. Ảnh: Getty

Với đẳng cấp hơn hẳn, đội tuyển nữ Hà Lan nhanh chóng lấy lại thế trận và có màn đáp trả ấn tượng. Phút thứ 9, cầu thủ Jil Roord chớp thời cơ rất nhanh đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đại diện châu Âu.

Sau bàn thua sớm, đội tuyển nữ Nam Phi nỗ lực tấn công. Phút 12, đại diện châu Phi suýt có bàn gỡ với pha xử lý táo bạo và tốc độ của Kgatlana. Tiếc rằng, cú đá cuối cùng của đội trưởng đội tuyển nữ Nam Phi lại đưa bóng tìm đến xà ngang. Phút 45, Kgatlana tiếp tục uy hiếp khung thành Hà Lan nhưng chưa thể đánh bại được người gác đền xuất sắc Van Domselaar.

Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Hà Lan vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 54, cầu thủ Martens xoay người khéo léo rồi sút cận thành tung lưới Nam Phi. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó một cầu thủ áo cam đã rơi vào thế việt vị. Dù vậy, người hâm mộ Hà Lan không phải nuối tiếc quá lâu bởi phút 68, đội bóng của họ đã có bàn thắng thứ hai. Từ pha tấn công nhanh, Beerensteyn băng xuống kết thúc chân trái. Bóng đi không quá mạnh nhưng thủ thành Swart của đội tuyển nữ Nam Phi mắc sai lầm nghiêm trọng để lọt lưới lần thứ hai.

Sau khi nhận bàn thua thứ hai, các cầu thủ nữ Nam Phi xuống tinh thần với nhiều pha xử lý hỏng. Trong khi đó, đội tuyển nữ Hà Lan vẫn chưa muốn dừng lại khi liên tục tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của Nam Phi. Phút 80, Beerensteyn thoát xuống vượt qua thủ môn rồi dứt điểm đưa bóng vào lưới trống Nam Phi. Tuy nhiên, ngay lập tức trọng tài đã căng cờ báo việt vị và bàn thắng của Beerensteyn không được công nhận.

Những phút còn lại dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội tuyển nữ Nam Phi đã không thể ghi bàn. Dù vậy, đại diện của châu Phi có thể tự hào khi họ tung ra tới 13 cú sút, nhưng thiếu may mắn để có bàn thắng.

Thắng Nam Phi với tỷ số 2-0, đội tuyển nữ Hà Lan vào tứ kết World Cup nữ 2023 và sẽ chạm trán Tây Ban Nha-đội đã thắng Thụy Sĩ 5-1 trước đó. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng 11-8 (theo giờ Hà Nội).

P.B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.