Thể thao

Những thống kê thú vị trước chung kết Asian Cup 2023

Thứ Sáu, 09/02/2024 | 16:07

Chung kết Asian Cup 2023 là cuộc so tài giữa Qatar và Jordan, diễn ra lúc 22 giờ ngày 10-2, trên sân Lusail (Doha, Qatar). Sân Lusail cũng là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina ngày 18-12-2022. Ở trận đấu này, Argentina thắng Pháp 4-2 trên loạt đá luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 3-3 ở 120 phút.

Đội tuyển Qatar được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup. Ảnh: Reuters 

Nếu như Qatar có lần thứ hai liên tiếp vào chung kết thì đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Jordan giành quyền vào chung kết Asian Cup. Nếu đánh bại Jordan, Qatar sẽ trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử giải đấu bảo vệ thành công chức vô địch sau các đội tuyển: Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia và Nhật Bản. Ngược lại, nếu thắng Qatar, Jordan sẽ là đội bóng thứ 10 vô địch châu Á, sau Hàn Quốc, Israel, Iran, Kuwait, Saudi Arabia, Nhật Bản, Iraq, Australia và Qatar.

Trên bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển Qatar xếp hạng 58 còn Jordan đứng thứ 87. Qatar và Jordan đã chạm trán 9 lần kể từ năm 2004 ở mọi cấp độ đội tuyển. Trong đó, Jordan thắng 2 trận, ghi được 9 bàn thắng, giành điểm trung bình mỗi trận là 1,0. Qatar đã giành chiến thắng 6 trận, ghi tổng số 16 bàn thắng, điểm trung bình mỗi trận là 1,8 và hòa 1 trận.

Asian Cup 2023 chỉ còn một trận đấu cuối cùng là chung kết (không có trận tranh hạng 3) nhưng cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới” đang diễn ra hấp dẫn. Đội tuyển Iraq đã bị loại nhưng thành tích ghi 6 bàn giúp Aymen Hussein dẫn đầu danh sách ghi bàn. Tuy nhiên, với 5 bàn thắng đang có được và còn nguyên trận chung kết gặp Jordan, tiền đạo Akram Afif được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp Qatar vô địch, đồng thời ẵm luôn giải thưởng cá nhân này. Ngoài ra, Akram Afif cũng là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” Asian Cup 2023.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.