Thể thao

Kết quả World Cup nữ 2023: Xác định đội đầu tiên vào tứ kết

Thứ Bảy, 05/08/2023 | 16:09

Kết quả World Cup nữ 2023 diễn ra trưa ngày 5/8, đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào tứ kết sau thắng lợi 5-1 trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8.

Sau trận thua bất ngờ 0-4 trước Nhật Bản, đội tuyển nữ Tây Ban Nha nhanh chóng lấy lại tinh thần. Trước Thụy Sĩ bị đánh giá thấp hơn tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023, đại diện xứ đấu bò kiểm soát thế trận áp đảo và sớm mở tỷ số ở ngay phút thứ 5. Từ quả tạt của đồng đội bên cánh trái, Redondo Ferrer dứt điểm bị thủ môn Gaelle Thalmann rồi hậu vệ Thụy Sĩ cản phá. Tiền vệ khoác áo số 17 của Tây Ban Nha đẩy bóng ra cho Aitana Bonmati Conca để tiền vệ đang đầu quân cho Barcelona xử lý khéo léo rồi dứt điểm tung lưới nữ Thụy Sĩ.

Sau khi có bàn mở tỷ số sớm, đội tuyển nữ Tây Ban Nha tiếp tục duy trì thế trận tấn công lấn lướt. Dẫu vậy, sự chủ quan đã khiến đội tuyển nữ Tây Ban Nha biếu không cho đối thủ một bàn thắng ở phút 11. Trong pha bóng không quá bị áp lực từ đối phương và thủ môn Catalina Coll lên cao, trung vệ Laia Codina Panedas chuyền về thiếu quan sát nên người đồng đội không kịp trở tay và tỷ số là 1-1 cho Thụy Sĩ.

Dẫu vậy, đội tuyển nữ Tây Ban Nha chỉ mất 8 phút để tái lập thế dẫn trước. Đón quả treo bóng của Bonmati Conca bên cánh trái, Redondo Ferrer đánh đầu đưa bóng về góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Phút 36, pha đánh đầu bất thành của đồng đội vô tình tạo cơ hội để Bonmati Conca với một loạt động tác kỹ thuật trước vòng vây của 3 cầu thủ Thụy Sĩ trước khi sút tung lưới đối phương lần thứ 2.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng thứ 4 để dẫn Thụy Sĩ 4-1. Trong vòng vây của 4 cầu thủ Thụy Sĩ nhưng trung vệ Laia Codina Panedas vẫn nhanh chân sút tung lưới đối phương. Cô ăn mừng đầy cảm xúc sau pha lập công chuộc tội.

Sang hiệp 2, dẫn trước với cách biệt 3 bàn, đội tuyển nữ Tây Ban Nha không còn tấn công dồn dập như hiệp 1 và họ bắt đầu rút dần các trụ cột ra nghỉ. Dẫu vậy, đại diện xứ đấu bò vẫn có thêm bàn thắng ở phút 70. Từ sai lầm của hậu vệ Thụy Sĩ khi chuyền bóng lên, Jennifer Hermos đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha đặt lòng đẹp mắt về góc xa nâng tỷ số lên 5-1.

 

Niềm vui của các cầu thủ nữ Tây Ban Nha khi ghi bàn thắng thứ 5 vào lưới Thụy Sĩ. Ảnh: Getty

Những phút còn lại, đội tuyển nữ Tây Ban Nha chơi chậm và chắc để bảo toàn thắng lợi 5-1. Như vậy, đội tuyển nữ Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại tứ kết World Cup nữ 2023. Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Jorge Vilda là đội thắng trong trận Hà Lan và Nam Phi.

P.B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.