Thể thao

Kết quả bóng đá hôm nay 13-8: Real Madrid, Newcastle có chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật, 13/08/2023 | 19:36

Real Madrid, Newcastle đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng đấu mở màn của các giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu diễn ra vào rạng sáng nay.

Jude Bellingham ghi bàn đầu tiên cho Real

Ở vòng đầu tiên của La Liga, Real Madrid hành quân đến làm khách trên sân của Athletic Bilbao và có được chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà. Bàn thắng đầu tiên của Real được ghi bởi Rodrygo ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Bàn thứ 2 của đội chủ sân Bernabeu được ghi bởi Jude Bellingham chỉ 8 phút trước khi trận đấu bước vào giờ nghỉ. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Anh tại La Liga kể từ khi chuyển từ Dortmund đến Real thi đấu. Jude Bellingham cũng đóng vai trò quan trọng trong thế trận áp đảo của Real trước Athletic Bilbao.

Jude Bellingham ăn mừng bàn thắng lập công cho Real. Ảnh: Fotmob

Lượt trận vòng 1 La Liga đêm qua và rạng sáng nay còn chứng kiến những kết quả hòa, cụ thể là Real Sociedad bị Girona cầm hòa 1-1 trên sân nhà, còn Real Mallorca cũng chia điểm bằng một tỷ số tương tự với Las Palmas.

Newcastle thắng tưng bừng trước Aston Villa 

Tân binh Sandro Tonali có bàn thắng ra mắt, trong khi Alexander Isak lập cú đúp góp công trong chiến thắng từng bừng 5-1 của đội chủ sân St. James' Park trước Aston Villa. 

 Alexander Isak ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Newcastle. Ảnh: The Guardian 

Tonali chỉ mất 6 phút để điền tên mình trên bảng tỷ số. Aston Villa ngay lập tức có câu trả lời bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 11 của Moussa Diaby. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được. Trong khoảng thời gian tiếp theo của trận đấu, Alexander Isak lập công với một cú đúp ở phút 16 và 58, trước khi Newcastle có thêm 2 bàn thắng của Callum Wilson (77') và Harvey Barnes (90+1) để hoàn tất chiến thắng 5-1 trước Aston Villa ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Bayern Munich thua trận Siêu cúp Đức

Màn ra mắt của Harry Kane trên sân Allianz Arena đã không diễn ra hoàn hảo khi Bayern Munich nhận thất bại 0-3 trước Leipzig ở trận Siêu cúp Đức.

Harry Kane nhận thất bại đầu tiên dưới màu áo Bayern Munich. Ảnh: Fotmob 

Thủ quân tuyển Anh ngồi trên băng ghế dự bị hơn nửa thời gian trận đấu và chỉ được tung vào sân kể từ phút 63 để thay thế cho Mathys Tel nhưng cũng thể hiện khá mờ nhạt. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, Dani Olmo lập cú hat-trick góp công giúp Leipzig giành Siêu cúp Đức.

Đáng chú ý, Harry Kane được điền tên vào danh sách chính thức cho trận đấu chỉ vài giờ trước đó, ngay khi bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng giữa CLB chủ quản Tottenham với Bayern Munich được công bố chính thức.

P.B.T  (tổng hợp)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.