Thể thao

Julian Alvarez - “nô lệ” của Messi

Thứ Tư, 14/12/2022 | 15:47

Nếu Argentina vô địch World Cup 2022, Quả bóng Vàng thế giới sẽ được trao cho Lionel Messi. Nhưng ngay cả khi kịch bản năm 2014 lặp lại, người Argentina vẫn sẽ nhìn về tương lai bằng ánh mắt lạc quan. Messi nói riêng và bóng đá Argentina, hoặc sẽ nói lời cảm ơn, hoặc yên tâm thở phào trong nhiều năm tới, vì sở hữu Julian Alvarez.

Julian Alvarez (bên phải) bùng nổ ngay kỳ World Cup đầu đời. Ảnh: Internet

Xem Argentina giống như nghiên cứu một bộ phim lịch sử điển hình về các vị hoàng đế được bao quanh bởi cận thần. Nhiệm vụ đặt ra cho đám đông là bảo vệ sức khỏe tinh thần, an nguy thể chất và ngai vàng của nhà vua. Ở Argentina, Messi là hoàng đế.

Julian Alvarez ý thức được sứ mệnh ấy. Có lẽ, vì hiểu rõ vai trò của mình tại World Cup 2022, Alvarez mới thể hiện phong độ đáng nể. In dấu giày vào cả 3 bàn thắng tại bán kết, ghi 4 bàn trong 4 trận đá chính thay Lautaro Martinez, Alvarez vươn mình ngoạn mục, từ vị trí kẻ đóng thế tới lựa chọn hàng đầu trong công cuộc… phục vụ Messi.

Bàn thắng thứ hai của Argentina nói lên nhiều thứ. Khởi nguồn của cú bứt tốc làm sụp đổ hệ thống phòng ngự của Croatia là nỗ lực nhoài người và chích mũi giày của Messi trước đó 7,9 giây!

Thế rồi, khi Alvarez đóng sập mọi cánh cửa dẫn tới ánh sáng của Croatia với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0, học thuyết “Messi đi bộ” lần đầu tiên được công khai thừa nhận. Messi đi bộ trong phần lớn thời gian trận đấu, và khi tất cả đều nghĩ rằng người đàn ông ấy đã bỏ lại thanh xuân ở phía sau và chỉ còn chơi bóng bằng kinh nghiệm, Messi đột nhiên “phát tiết”.

35 tuổi, Messi “vờn” Gvardiol, làm khổ sở trung vệ được săn đón nhất châu Âu lúc này bằng những pha bẻ sườn thương hiệu, dốc bóng dọc biên phải trước khi trả ngược cho Messi lập công. Messi đi bộ là vì chờ những khoảnh khắc như thế.

Không nhiều cầu thủ có thể đá cặp ăn ý với Messi như vậy ở đội tuyển quốc gia, kể cả khi đó là người bạn thân Sergio Aguero hay Di Maria ở đỉnh cao phong độ. Alvarez biết ghi bàn để lấy suất đá chính, nhưng còn biết “phục vụ” Messi để trong mọi trường hợp, ngay cả khi phong độ ghi bàn của anh ta bị ảnh hưởng, suất đá chính cũng không thể bị lấy mất.

Alvarez, theo mọi trường nghĩa, là “nô lệ phục tùng” vô điều kiện cho Messi. Alvarez di chuyển, khiến các hậu vệ phải bận tâm. Alvarez pressing, buộc các hậu vệ phạm phải sai lầm. Messi, nhờ Alvarez, mới có không gian và thời gian suy nghĩ về các phương án kết liễu đối thủ.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.