Thể thao

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV 2023: Cơ hội cọ xát quốc tế cho bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ Sáu, 11/08/2023 | 16:55

Từ ngày 19 - 26/8, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV sẽ được tổ chức tại tỉnh Lào Cai sau 3 năm bị hoãn vì dịch COVID-19. Ở kỳ giải này, lần đầu Việt Nam có 2 đội tuyển (ĐT) nữ 1 và 2 tham dự để tranh tài cùng ĐT Australia, ĐT Mông Cổ và đội bóng của các câu lạc bộ: Choco Mucho (Philippines), Đại học Kansai (Nhật Bản), Suwon (Hàn Quốc).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (bên phải) thi đấu tại Giải bóng chuyền quốc tế VTV 2019. Ảnh: Internet

Theo thể thức thi đấu vòng tròn một lượt, đây là cơ hội để bóng chuyền nữ Việt Nam được cọ xát với các đối thủ mạnh trong khu vực, qua đó giúp các tuyển thủ nước ta chơi gắn kết hơn, phát triển kỹ, chiến thuật và cũng là dịp cho các vận động viên trẻ học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm để nhanh chóng trưởng thành.

Thời gian qua, bóng chuyền nữ Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Tại Giải bóng chuyền nữ Đông Nam Á 2023 (SEA V.League) vừa kết thúc ngày 6/8 tại Vĩnh Phúc, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã giành thắng lợi cùng tỷ số 3-1 trước 2 ĐT Philippines và Indonesia trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn cổ động viên Việt Nam.

Việc ĐT nữ Việt Nam để thua ngược trong trận chung kết lượt đi trước Thái Lan với tỷ số 1-3 một lần nữa cho thấy điểm yếu lớn nhất của ĐT nữ Việt Nam là khả năng tấn công.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc được tham dự hàng loạt giải đấu quốc tế gần đây như SEA Games 32, AVC Challenge Cup 2023, FIVB Challenge Cup 2023, vòng đấu SEA V.League 2023, đã giúp các tuyển thủ tiến bộ khá nhiều về chuyên môn, song cũng xuất hiện tình trạng quá tải về thể lực. Bởi thế, ở lượt về SEA V.League 2023 diễn ra tại Chiangmai (Thái Lan) từ ngày 11 - 13/8, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ do tân huấn luyện viên trưởng Nguyễn Trọng Linh dẫn dắt cùng dàn cầu thủ mới.

T.K (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.