Thể thao

Futsal Việt Nam hướng tới Cúp thế giới 2020

Thứ Tư, 20/02/2019 | 15:35

Năm 2016, bóng đá Việt Nam từng gây bất ngờ lớn khi lọt vào vòng chung kết Cúp bóng đá trong nhà (futsal) thế giới. Với quyết tâm giành vé dự đấu trường thế giới năm 2020, đội tuyển futsal Việt Nam đã tập trung từ ngày 11/2 nhằm hướng tới những mục tiêu lớn.

Từ ngày 11/2, đội tuyển futsal Việt Nam đã tập trung trở lại tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TP. Hồ Chí Minh). Năm 2019 sẽ rất bận rộn với các tuyển thủ futsal Việt Nam mà mục tiêu đầu tiên là Giải vô địch Ðông - Nam Á 2019, cũng là vòng loại cho Giải futsal châu Á 2019. Nếu giành quyền dự vòng chung kết châu Á sau đó và đứng trong tốp 5 đội mạnh nhất, futsal Việt Nam sẽ lần thứ hai tham dự World Cup 2020.

Ðáng chú ý là sau đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, trong khi đội futsal Việt Nam sẽ trở về nước thì có 6 cầu thủ tiếp tục ở lại để rèn luyện, nâng cao chuyên môn ở 3 câu lạc bộ khác nhau cho đến hết tháng 3.

Đội tuyển futsal Việt Nam (áo trắng) thi đấu với đội tuyển futsal Brunei tại Giải futsal Đông - Nam Á 2018. Ảnh: Internet

 Năm 2018, futsal Việt Nam thành công lớn ở cấp độ câu lạc bộ khi đội Thái Sơn Nam vào tới trận chung kết châu Á. Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển quốc gia lại thất bại khi bị loại ở bán kết Ðông - Nam Á (thua Malaysia ở loạt sút luân lưu 11m) và thua trong trận tranh HCĐ với đội Indonesia. Ở giai đoạn 2009 - 2014, Việt Nam từng hai lần giành HCB Ðông - Nam Á và đỉnh cao là việc dự Futsal World Cup 2016. Ðể có thể tái lập thành tích đặc biệt của năm 2016, HLV Miguel Rodrigo và các học trò phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, từ sự tiến bộ của các câu lạc bộ trong nước thời gian gần đây, các cầu thủ Việt Nam được thi đấu quốc tế nhiều hơn, trình độ, kỹ chiến thuật và thể lực đã nâng lên, cho nên futsal Việt Nam cũng có những thuận lợi nhất định.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.