Thể thao

Địa chấn, Jordan vào chung kết Asian Cup

Thứ Tư, 07/02/2024 | 16:20

Cập nhật kết quả bóng đá, tin thể thao hôm nay, ngày 7-2, với tâm điểm là việc Jordan tạo địa chấn khi đánh bại Hàn Quốc ở bán kết, qua đó giành tấm vé lịch sử vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023.

* Đội tuyển Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trước Jordan ở vòng bảng. Và ở trận bán kết này, kịch bản tương tự vẫn tiếp tục diễn ra đối với đội bóng xứ kim chi.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Jordan đã chủ động nhập cuộc rất tự tin trước Hàn Quốc sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Hussein Ammouta đã khiến Hàn Quốc gặp không ít khó khăn. Jordan liên tiếp tạo ra các pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Jo Hyeon Woo, đội bóng xứ kim chi đã phải nhận ít nhất 2 bàn thua.

Al Tamari ấn định chiến thắng 2-0 cho Jordan. Ảnh Getty 

Sau giờ nghỉ, Hàn Quốc vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự phản công của Jordan đã phát huy hiệu quả. Phút 53, Park Yong-Woo có đường chuyền về bất cẩn giúp Tamari cướp được rồi thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm để Al Naimat sút tung lưới thủ môn Jo Hyeon-Woo, mở tỷ số cho Jordan.

Nhận gáo nước lạnh, Hàn Quốc lập tức dồn lên tấn công. Nhưng một lần nữa, Hàn Quốc lại chịu đòn "hồi mã thương". Phút 66, Tamari đi bóng từ cánh phải vào trung lộ cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ môn Jo Hyeon-Woo, nhân đôi cách biệt cho đội bóng Tây Á.

Cầu thủ Jordan ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Getty 

Những phút còn lại của trận đấu, Hàn Quốc ép sân nhưng không tạo ra được sự nguy hiểm. Trong khi đó, Jordan vẫn có thêm cơ hội, nhưng các cầu thủ Tây Á không thể ghi thêm bàn. Tỷ số 2-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Đội tuyển Jordan viết tiếp câu chuyện thần kỳ khi lần đầu tiên lọt vào chung kết Asian Cup 2023.

Chelsea khó lòng sa thải Pochettino bởi lo ngại vi phạm luật chi tiêu của Premier League. Ảnh: Getty 

* Theo tờ Daily Mail (Anh) cho hay, Chelsea khó lòng sa thải HLV Pochettino bởi lo ngại vi phạm luật chi tiêu của Premier League. Hợp đồng của Pochettino còn 18 tháng, và việc sa thải ông cùng đội ngũ ban huấn luyện sẽ khiến Chelsea phải bồi thường hơn 10 triệu bảng.

HLV Pochettino đến Chelsea vào mùa hè 2023 với kỳ vọng vực dậy đội bóng sau mùa giải 2022/23 đáng thất vọng. Tuy nhiên, sau 23 vòng đấu, Chelsea chỉ xếp thứ 11 Ngoại hạng Anh, khiến Pochettino chịu nhiều chỉ trích.

* Theo Football Insider, Man Utd dự kiến sẽ yêu cầu mức phí chuyển nhượng trong khoảng 40-50 triệu Bảng nếu có câu lạc bộ nào mua Sancho trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trước đó, The Athletic xác nhận Sancho sẽ là cầu thủ đầu tiên rời Old Trafford sau mùa giải này. Tuyển thủ Anh không còn tương lai tại sân Old Trafford sau mối bất hòa với huấn luyện viên Erik ten Hag vào tháng 8 năm ngoái, anh đã được cho câu lạc bộ Dortmund mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Man Utd kỳ vọng Sancho chơi tốt ở Dortmund để thu hồi mức giá 73 triệu bảng bỏ ra cho cầu thủ này vào năm 2021.

* Theo tờ Metro, để cải thiện hàng tiền vệ, Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ trụ cột của Real Sociedad, Martin Zubimendi. Theo dự kiến, Arsenal sẽ phải chi ra mức phí chuyển nhượng 51 triệu bảng cho Zubimendi. Bên cạnh đó, họ còn phải cạnh tranh gay gắt với Barcelona, khi gã khổng lồ xứ Catalan đã xác định cầu thủ 26 tuổi là người có thể lấp đầy khoảng trống mà Sergio Busquets để lại. Tuyển thủ Tây Ban Nha được biết đến với sự linh hoạt, khả năng chuyền bóng, phòng ngự, dẫn dắt lối chơi tuyệt vời.

Messi đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Hong Kong. Ảnh: Getty 

* Mới đây Inter Miami có trận giao hữu với đội Hong Kong XI. Tuy nhiên HLV Tata Martino đã quyết định để  Messi và Suarez trên ghế dự bị, khiến người hâm mộ Hong Kong vô cùng thất vọng.

Việc không được chứng kiến Messi thi đấu trực tiếp đã khiến người hâm mộ Hong Kong phản ứng dữ dội. Giá vé để xem Inter Miami thi đấu không hề rẻ, và họ cảm thấy bị lừa dối khi Messi không ra sân thi đấu.

Trước những phản ứng đó, Messi đã lên tiếng xin lỗi. Tiền đạo người Argentina chia sẻ: “Thật không may khi tôi vắng mặt ở trận đấu vừa rồi tại Hong Kong. Trong bóng đá, mọi việc đều có thể xảy ra, và chấn thương luôn là điều khó lường. Tôi rất buồn vì điều này, bởi tôi luôn muốn ra sân thi đấu trong mọi trận đấu. Thậm chí, khi thi đấu xa nhà và chứng kiến sự cuồng nhiệt của người hâm mộ càng khiến tôi khát khao được thi đấu mãnh liệt hơn. Mong rằng trong tương lai, Inter Miami có thể quay trở lại Hong Kong để phục vụ khán giả nơi đây. Lúc đó, tôi chắc chắn sẽ góp mặt. Một lần nữa, tôi xin lỗi vì không thể thi đấu trong trận đấu vừa qua”.

Nguyễn Trọng Hoàng tập luyện cùng đội bóng mới. Ảnh: HLHT

* Chỉ sau vài ngày xác nhận thanh lý hợp đồng với Sông Lam Nghệ An, Nguyễn Trọng Hoàng đã có bến đỗ mới. Theo đó, cầu thủ chạy cánh từng cùng đội tuyển Việt Nam làm mưa làm gió ở các đấu trường khu vực thời HLV Park Hang-seo đã gia nhập CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trước khi chia tay, Nguyễn Trọng Hoàng từng là trụ cột của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải V-League 2023 với 17/18 trận ra sân. Tuy nhiên, mùa này những chấn thương khiến Trọng Hoàng chỉ mới có 1 lần ra sân ở V-League và 1 tại Cup Quốc gia. Với chủ trương trẻ hóa đội hình đồng thời gặp khó khăn về tài chính, ban lãnh đạo Sông Lam Nghệ An quyết định chia tay cầu thủ sinh năm 1989.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.