Thể thao

5 cầu thủ đáng xem nhất trận chung kết World Cup 2022

Thứ Sáu, 16/12/2022 | 16:54

Đánh bại Morocco 2-0 trong trận bán kết thứ 2 World Cup 2022, Pháp sẽ trở thành đối thủ của Argentina trong trận chung kết giải đấu diễn ra trên đất Qatar. Trong trận đấu này, cùng điểm mặt những cầu thủ đáng xem nhất của 2 đội.

Messi và Mbappe - hai người đồng đội ở Paris Saint-Germain là ứng viên sáng giá cho các giải thưởng cá nhân quan trọng ở World Cup 2022.

ANTOINE GRIEZMANN, PHÁP

Ở World Cup 2022, Griezmann vẫn chưa có được bàn thắng nào tính đến lúc này. Đây là thành tích không tốt với một tiền đạo, nhưng do được bố trí đá ở biên nên không có nhiều cơ hội dứt điểm. Điều quan trọng là anh vẫn có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của đội tuyển (ĐT) Pháp. Với 3 lần “dọn cỗ” giúp đồng đội lập công, Griezmann đang chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất World Cup 2022.

JULIAN ALVAREZ, ARGENTINA

Alvarez là người hùng của ĐT Argentina ở bán kết khi anh lập cú đúp giúp đội bóng xứ Tango đè bẹp Croatia 3 bàn không gỡ. Cùng với đó, chính tiền đạo của Man City còn kiếm về cho Argentina quả phạt đền giúp Messi mở tỷ số từ cự ly 11m. Chân sút sinh năm 2000 đã hoàn thành mục tiêu được sát cánh cùng thần tượng Messi ở sân chơi World Cup và chỉ còn cách chiếc cúp vàng thế giới đúng một trận đấu.

OLIVIER GIROUD, PHÁP

Khi ngôi sao Karim Benzema dính chấn thương ngay trước thềm World Cup 2022, nhiều người từng lo ngại về khả năng đội nhà sẽ gặp vấn đề trong khâu ghi bàn. Tuy nhiên, lão tướng Olivier Giroud đã xua tan tất cả những lo lắng khi “nổ súng” tới 4 lần. Ở tuổi 36, Giroud vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ, sắc bén, hiệu quả và đầy khao khát như cái cách mà anh ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới ĐT Anh.

LIONEL MESSI, ARGENTINA

Cùng ghi 1 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo ở các trận tứ kết và bán kết, tiền đạo Messi đã góp công lớn giúp ĐT Argentina đi đến trận đấu cuối cùng. Tính từ đầu giải, chân sút sinh năm 1987 đã có tổng cộng 5 pha lập công. Anh xứng đáng với vai trò đầu tàu của ĐT Argentina ở giải đấu diễn ra trên đất Qatar năm nay. Với tuyên bố World Cup 2022 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình, chắc chắn tiền đạo của PSG sẽ cố gắng cháy hết mình ở trận chung kết sắp tới.

KYLIAN MBAPPE, PHÁP

Ngay cả khi “tịt ngòi” ở 2 trận đấu gần nhất, tiền đạo Kylian Mbappe của ĐT Pháp vẫn đang chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách “Vua phá lưới” World Cup 2022 với Messi (cả hai cùng có 5 pha lập công). Cách đây 4 năm, Mbappe chỉ ghi 4 bàn nhưng ĐT Pháp của anh cũng đoạt chức vô địch thế giới trên đất Nga. Lúc này Mbappe đã tỏ ra sắc sảo và giàu kinh nghiệm hơn nên người hâm mộ Les Bleus có lý do để tin anh sẽ một lần nữa giúp đội nhà chinh phục được chức vô địch World Cup.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.