Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên

Thứ Hai, 08/01/2024 | 14:53

Chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (HS-SV) và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024), các trường học, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Các hoạt động đã mang đến cho HS-SV những sân chơi bổ ích, ý nghĩa.

Vận động viên thi đấu môn bóng chuyền nam tại hội thao chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Ảnh: H.L

NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa to lớn góp phần khơi gợi lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ HS-SV trong suốt 74 năm xây dựng và trưởng thành. Nằm trong khuôn khổ hoạt động chào mừng, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu tổ chức hội thao với sự tham gia của gần 250 vận động viên là đoàn viên - thanh niên, HS-SV của các trường đại học, cao đẳng và Trung tâm GDTX-HN tỉnh. Hội thao diễn ra trong 2 ngày (6 - 7/1/2024) với các môn thi đấu như: bóng đá mini nam, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ và trò chơi dân gian…

Hòa cùng không khí của ngày truyền thống, tuổi trẻ học đường huyện Hòa Bình cũng tổ các hoạt động thi đấu thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ,  mang đến sân chơi bổ ích và lành mạnh cho hàng ngàn đoàn viên, học sinh. Cụ thể là tổ chức hội trại, trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, hội thi văn nghệ với chủ đề “Vũ điệu mùa xuân”.

Đặc biệt, vào lúc 18 giờ 30 phút tối nay, tại Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam. Tại buổi lễ, HS-SV sẽ cùng nhau ôn lại chặng đường 74 năm Ngày truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam. Các phong trào của HS-SV góp phần giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp người trẻ có lý tưởng, bản lĩnh vững vàng, hoài bão lớn, lối sống đẹp và sẵn sàng hội nhập quốc tế. Để ghi nhận, biểu dương thành tích của HS-SV tỉnh nhà, tại buổi lễ, tổ chức Đoàn, Hội cũng tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, năm học 2023 - 2024; tặng học bổng cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn.

HS-SV GẶT HÁI “QUẢ NGỌT” TỪ CÁC PHONG TRÀO

Trải qua 74 năm, phong trào HS-SV và tổ chức của Hội Sinh viên Việt Nam đã trưởng thành theo thời gian, gặt hái được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ trước, những năm qua, HS-SV Bạc Liêu đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống. Điều đó được thể hiện rõ qua các phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, “Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt”, sinh viên tình nguyện...

Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương HS-SV sống đẹp, sống có ích, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học. Nhiều HS-SV xuất sắc đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, góp phần hình thành một lớp HS-SV thời đại mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có tri thức, sức khỏe, khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế.

GIA NGUYỄN

Trong những năm 1949 - 1950, phong trào đấu tranh của thanh niên, HS-SV các đô thị diễn ra liên tục, rầm rộ và rộng khắp, nhất là ở Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn. Ngày 9/1/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn HS-SV Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn đã vận động gần 10.000 người dân, trong đó đông đảo nhất là HS-SV xuống đường biểu tình đòi bảo đảm an ninh cho HS-SV học tập và trả tự do cho những HS-SV bị bắt. Học sinh Trần Văn Ơn - người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của HS-SV, đã bị chính quyền Pháp giết hại. Cái chết của anh đã gây tiếng vang lớn, có tác động rộng khắp trong dân chúng Sài Gòn. Vì vậy, Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất (tháng 2/1950) tại căn cứ địa Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 làm Ngày truyền thống hằng năm của HS-SV Việt Nam.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.