Thanh thiếu niên

Sổ tay đoàn viên

Cống hiến vô tư

Thứ Tư, 28/08/2019 | 15:32

Có dịp tham gia vào các hoạt động tình nguyện với các đơn vị, chúng tôi đã nghe nhiều cán bộ Đoàn than thở rằng, công tác Đoàn trong thời buổi hiện nay gặp nhiều khó khăn, từ chuyện kinh phí, đến vấn đề tập hợp thanh niên. Riêng chúng tôi lại có suy nghĩ khác, khó khăn thì nơi nào cũng có, mỗi thời kỳ công tác Đoàn đặt ra cho người thủ lĩnh những thách thức riêng, nhưng điều quan trọng là người đứng đầu tổ chức có mạnh dạn thay đổi, có muốn tìm cách khắc phục hay không.

Ảnh minh họa: Phan Hiếu

Tôi có biết một bạn trẻ là cán bộ Đoàn cũng gặp không ít khó khăn từ thực tiễn công việc. Nhưng trong mỗi tình huống, thay vì phó mặc, đổ lỗi cho hoàn cảnh, điều kiện khách quan bên ngoài thì bạn luôn tìm cách tháo gỡ vướng mắc. Bạn cũng là người rất sáng tạo trong mọi hoạt động, phong trào và luôn có những ý tưởng mới phù hợp với thực tiễn đời sống thanh niên. Và điều tôi ấn tượng nhất ở bạn đó chính là tinh thần cống hiến vô tư, không đặt nặng chuyện được - mất, tâm huyết với từng phong trào, hoạt động. Đó là lý do mà các đội thanh niên tình nguyện do bạn tập hợp tham gia hoạt động xã hội dù đã trải qua nhiều mùa vẫn duy trì được những gương mặt quen thuộc. Với phương châm làm chân thực, cống hiến hết mình, vì vậy chi đoàn của bạn là nơi tập hợp những bạn trẻ nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng. Đã từng có những hoài nghi, dò xét về ý tưởng của bạn, nhưng rồi theo thời gian, kết quả gặt hái được khiến mọi người có cách nhìn khác và hoàn toàn đặt niềm tin vào bạn.

Tinh thần cống hiến vô tư và đầy trách nhiệm là tố chất cần thiết của người cán bộ Đoàn, giúp họ mạnh dạn dấn thân vào những khó khăn, thách thức và cũng là tấm gương để các đoàn viên - thanh niên noi theo.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.