Quốc tế

Tiềm năng hợp tác giữa Anh và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ còn rất lớn

Thứ Sáu, 08/03/2024 | 17:03

Ngày 8-3, Tuần lễ Công nghệ Vương quốc Anh tại Đông Nam Á 2024 đã bế mạc tại TP Hồ Chí Minh cùng với nhiều kỳ vọng cho sự hợp tác trong tương lai.

Tuần lễ Công nghệ Vương quốc Anh do Chính phủ Anh chủ trì diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 4 đến 6-3 và tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến 8-3. Trong khuôn khổ chương trình, các công ty công nghệ của Anh (bao gồm cả 18 công ty công nghệ tài chính của Anh hoạt động tại Việt Nam) đã thảo luận chuyên đề, tham gia hội thảo và thuyết trình về các vấn đề công nghệ quan trọng cũng như hệ sinh thái công nghệ của Anh và Đông Nam Á. 

 

Tổng lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh Emily Hamblin phát biểu tại buổi ra mắt Tech Vietnam Advocates-sự kiện mở màn Tuần lễ Công nghệ Vương quốc Anh tại Đông Nam Á 2024 ở TP Hồ Chí Minh ngày 6-3. Ảnh: thanhnien.vn 

Mục tiêu chính của sự kiện là giới thiệu sức mạnh công nghệ của Anh và của các nước Đông Nam Á; hỗ trợ các công ty công nghệ của Anh tạo dựng quan hệ đối tác kinh doanh mới, bảo đảm xuất khẩu và đầu tư trong khu vực, cũng như tạo ra một nền tảng chia sẻ kiến thức và quan hệ đối tác mới giữa Anh và các nước Đông Nam Á.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew nhấn mạnh, tiềm năng hợp tác giữa Anh và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ còn rất lớn; đồng thời hy vọng sẽ có thêm nhiều dự án cũng như mối quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp tư nhân, nhà nghiên cứu, học giả và nhà đầu tư của Anh và Việt Nam trong những năm tới.

Đại sứ nhấn mạnh, sau Tuần lễ Công nghệ Anh tại Đông Nam Á, các công ty Việt Nam sẽ có cơ hội nghiên cứu và cân nhắc tham gia Tuần lễ Công nghệ London vào tháng 6-2024 nhằm có thêm cơ hội hợp tác.

C.Q.B (theo QĐND) 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.