Quốc tế

Thành công của APEC 2017: Củng cố hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế

Thứ Hai, 13/11/2017 | 16:21

Trong những ngày qua, dư luận quốc tế có những đánh giá tích cực về những kết quả đạt được trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP. Đà Nẵng cũng như công tác chuẩn bị, tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam để đem đến thành công cho sự kiện này.

Chủ tịch nước - Trần Đại Quang cùng với Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Nga - Putin tại một sự kiện trong khuôn khổ APEC 2017. Ảnh: Internet

Trong bài phân tích đăng trên trang mạng của Viện Nghiên cứu Chiến lược Nga, chuyên gia Maria Zelenkova nhấn mạnh rằng, Việt Nam đang trở thành một trong những quốc gia hàng đầu khu vực và việc tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ củng cố hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. Hiện những nhiệm vụ chính đang đặt ra cho Việt Nam là thu hút đầu tư nước ngoài, bảo đảm an ninh năng lượng và lương thực. Chính vì thế, những nỗ lực của Việt Nam khi chuẩn bị và tổ chức Hội nghị Cấp cao APEC 2017 nhằm giải quyết những nhiệm vụ này.

Trong khi đó, Tổng thống Chile - Michelle Bachelet nhận xét: “Việt Nam đã cho thấy khả năng tổ chức tuyệt vời của mình không chỉ về cơ sở hạ tầng, mà còn cả về chất lượng các chương trình làm việc và chất lượng đại biểu… Không chỉ bây giờ mà trong suốt 1 năm qua, Việt Nam đã tổ chức tốt các sự kiện của Năm APEC 2017”.

Ông Ivan Bayagau, đến từ Papua New Guinea - chủ nhà của Năm APEC 2018, thì cho rằng thông qua hội nghị lần này, Papua New Guinea học hỏi được những kinh nghiệm của Việt Nam để áp dụng vào công tác tổ chức APEC 2018.

Phát biểu tại cuộc họp báo hẹp về kết quả Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đánh giá cao hiệu quả của hội nghị lần này. Việt Nam đã làm tất cả để hội nghị diễn ra suôn sẻ và có ý nghĩa rất to lớn trong thúc đẩy hợp tác khu vực.

Còn theo tờ Đại Công báo của Hồng Công (Trung Quốc) nhận định rằng, Chính phủ Việt Nam mong muốn thông qua việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn để nâng cao uy tín quốc tế và hình ảnh của Việt Nam, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế ở khu vực miền Trung Việt Nam. Vì vậy, Việt Nam coi việc tổ chức Hội nghị Cấp cao APEC là công tác trọng tâm trong năm nay. Đây cũng là công việc ưu tiên chiến lược trong quá trình hội nhập toàn diện vào cộng đồng quốc tế và nâng cao công tác đối ngoại đa phương của Việt Nam. Bài viết cũng đánh giá cao những thành tựu phát triển của Việt Nam sau mở cửa, cũng như tương lai hợp tác giữa Việt Nam - Trung Quốc trong thời gian tới.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn QĐNDO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.