Quốc tế

Kỷ niệm 35 năm UNESCO tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp

Thứ Tư, 12/10/2022 | 16:51

Ngày 11/10/2022, tại Trụ sở của Tổ chức UNESCO ở Paris (Pháp), Ủy ban Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã trang trọng tổ chức sự kiện “Hồ Chí Minh: Con người vì hòa bình, danh nhân văn hóa kiệt xuất”.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao - Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại sự kiện tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Trụ sở UNESCO. Ảnh: Internet

Đây là hoạt động có sự tham gia và đồng bảo trợ của Tổ chức UNESCO, trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện kỷ niệm 35 năm Tổ chức UNESCO ra Nghị quyết 24C/18.65 vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam do Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức ở trong và ngoài nước. Tham dự có Tổng Giám đốc UNESCO, bà Audrey Azoulay cùng gần 100 đại sứ UNESCO và song phương, đại diện các hội đoàn Pháp - Việt, bạn bè Pháp và cộng đồng người Việt. Phát biểu khai mạc, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao - Lê Thị Thu Hằng đã nêu bật ý nghĩa của Nghị quyết UNESCO tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhấn mạnh việc UNESCO ra nghị quyết là sự ghi nhận đối với đóng góp, cống hiến lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sự nghiệp đấu tranh chung của Nhân dân trên thế giới trước áp bức, bất công, vì độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội. Nghị quyết của UNESCO cũng tôn vinh những lý tưởng cao đẹp, bản sắc văn hóa và khát vọng của Người và dân tộc Việt Nam về một thế giới hòa bình, bình đẳng và hạnh phúc.

C.Đ (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.