Quốc tế

Báo Mỹ đăng tải trang trọng bài viết của Chủ tịch nước về APEC

Thứ Tư, 08/11/2017 | 16:28

Trang nhất tờ thời báo The Washington Times, Mỹ đã đăng dòng tít lớn bài viết của Chủ tịch nước - Trần Đại Quang “APEC Việt Nam 2017, thúc đẩy tương lai chia sẻ trong một thế giới đầy biến động” nhân dịp diễn ra APEC tại Việt Nam.

Bài viết của Chủ tịch nước - Trần Đại Quang về APEC được đăng tải trên tờ thời báo The Washington Times. Ảnh: Vietnam+

Theo bài viết, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ra đời cách đây 28 năm, kể từ đó, APEC không ngừng phát triển, đóng vai trò là diễn đàn kinh tế hàng đầu khu vực. Trong một thế giới toàn cầu hóa đầy biến động và khu vực châu Á - Thái Bình Dương phát triển năng động, APEC đang đứng trước những cơ hội và thách thức đan xen. Là chủ nhà của APEC 2017, Việt Nam đang nỗ lực cùng các nền kinh tế thành viên biến các cam kết của các nhà lãnh đạo APEC thành hiện thực, đồng thời đưa APEC đến gấn hơn với người dân và cộng đồng doanh nghiệp, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược vì sự phát triển toàn diện và bền vững của khu vực châu Á - Thái Bình Dương thế kỷ 21.

Qua gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, APEC đang từng bước chứng minh được vai trò không thể thiếu trong các cấu trúc kinh tế toàn cầu. Cùng với các cơ chế hợp tác đa phương khác, trong đó có cộng đồng ASEAN, cùng với các hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương, sự kết nối và các sáng kiến chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu, APEC sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn cho hòa bình, thịnh vượng và phát triển của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Kết thúc bài viết, Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhận thức rõ tầm quan trọng của mối quan hệ gần gũi giữa Việt Nam và APEC, trong hơn 20 năm qua, Việt Nam luôn có những đóng góp chủ động và có trách nhiệm cho diễn đàn. Bước vào giai đoạn cải cách toàn diện, với vai trò là chủ nhà APEC 2017, Việt Nam mong muốn tái khẳng định chính sách đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa các mối quan hệ quốc tế, hội nhập quốc tế sâu sắc; là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế. Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng tất cả các nền kinh tế APEC nhằm xây dựng một cộng đồng châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, năng động, kết nối và thịnh vượng…

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.