Thượng úy Trương Tấn Tài: Sĩ quan trẻ tiêu biểu trong​ lực lượng cảnh sát giao thông

Thứ Sáu, 16/04/2021 | 16:44

Dáng vẻ gầy và có phần nhỏ nhắn, nhưng Thượng úy Trương Tấn Tài đã có thời gian công tác đầy nỗ lực tại Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh) và được Ban chỉ huy phòng đánh giá cao, đồng đội quý mến. Nhiệt huyết, trách nhiệm, bản lĩnh, nhiều năm liền Tài đã hoàn thành xuất sắc đồng thời hai nhiệm vụ: tuần tra, kiểm soát giao thông và phát triển phong trào thanh niên của cơ quan.

Thượng úy Trương Tấn Tài (bìa trái) nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vào tháng 3/2021 vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Ảnh: T.H

Trong cái nắng đỉnh điểm của trưa tháng 4, đeo vội chiếc khẩu trang y tế, Thượng úy Trương Tấn Tài lại lên xe cùng đồng đội có mặt trên những tuyến quốc lộ làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tính từ cao điểm tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay, anh đã trực tiếp tham gia hàng trăm ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện lập biên bản hơn 300 trường hợp vi phạm. Tham gia tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông đường bộ cho hơn 2.000 lượt người dân. Đồng thời tham gia dẫn nhiều đoàn công tác của lãnh đạo Trung ương đến thăm và làm việc tại tỉnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn và thông suốt.

Thông qua công tác nghiệp vụ cơ bản, anh đã cùng đồng đội phát hiện vụ vận chuyển tôm chứa tạp chất với số lượng hơn 250kg; giải tán 5 cuộc tụ tập đua xe trái phép, tạm giữ 3 xe “binh, độ” không có biển số và giấy chứng nhận đăng ký.

Cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ công tác, với vai trò là Bí thư Chi đoàn Cảnh sát giao thông đường bộ, Thượng úy Tài trực tiếp tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị lãnh, chỉ đạo các mặt công tác Đoàn, tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia các phong trào cũng như trong công tác chuyên môn cho từng đoàn viên. Từ đó, Chi đoàn Cảnh sát giao thông đường bộ đã có nhiều hoạt động thiết thực, mang dấu ấn riêng của tuổi trẻ cảnh sát giao thông hướng về Nhân dân như: vận động tặng quà tết cho hộ nghèo, dân quân tự vệ; giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động về nguồn làm công tác an sinh xã hội phối hợp với tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; giúp đỡ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19… với số tiền gần 400 triệu đồng.

Giai đoạn 2016 - 2020, Thượng úy Tài vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh… Ngoài ra, anh còn là người có duyên “rinh” về các giải cao tại những cuộc thi viết do ngành Công an và địa phương tổ chức.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.