Chiến sĩ mới hòa nhập nhanh với môi trường quân đội

Thứ Tư, 06/03/2024 | 17:02

Từ ngày 28/2, Trung đoàn 894 (Bộ CHQS tỉnh) bắt đầu công tác huấn luyện cho 54 chiến sĩ mới (CSM). Qua 10 ngày bắt nhịp với môi trường quân đội, CSM đến từ các địa phương trong tỉnh được biên chế về Đại đội 1, hiện đã thích nghi tốt với nếp sống, sinh hoạt, rèn luyện của người lính.

Chiến sĩ mới thực hành tháo lắp súng. Ảnh: M.M

Thiếu tá Nguyễn Văn Tòng - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 894, cho biết: “Thời gian huấn luyện dự khóa cho CSM là từ 28/2 - 3/3. Bắt đầu từ ngày 4/3 - 3/6, CSM bước vào các nội dung huấn luyện chính thức. Trong thời gian này, CSM được huấn luyện đầy đủ các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, huấn luyện công tác hậu cần và huấn luyện công tác kỹ thuật. Trong đó, thời gian huấn luyện quân sự chiếm phần lớn thời gian để giúp CSM có thể lực tốt, thành thục về điều lệnh, xây dựng chính quy, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật binh chủng hợp thành”.

Trải qua 10 ngày gắn bó với CSM, Đại úy Nguyễn Hoàn Toàn - Đại đội trưởng Đại đội 1 - người chỉ huy trực tiếp của CSM, chia sẻ: “Trong 54 CSM Đại đội tiếp nhận có 5 đồng chí đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, còn lại có trình độ trung học cơ sở và trung học phổ thông, hầu hết đều là những thanh niên có tinh thần tình nguyện tham gia nhập ngũ. Những ngày qua, chỉ huy Đại đội đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ, nắm tình hình tư tưởng của CSM nhằm kịp thời giúp CSM thích nghi tốt với môi trường, nền nếp quân đội, có sức khỏe tốt, tinh thần hăng hái tiếp nhận các nội dung huấn luyện. Trước đó, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Trung đoàn cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, bảo đảm nơi ăn nghỉ của bộ đội chu đáo, thay mới hệ thống giường ngủ, chỉnh trang cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp”.

Theo chân các CSM qua một ngày huấn luyện, chúng tôi cảm nhận được sự tự tin, phấn khởi của các tân binh. Là một trong 4 CSM người dân tộc thiểu số của Đại đội 1, CSM Lý Minh Bằng chia sẻ: “Được khoác lên mình màu xanh áo lính, sống và học tập rèn luyện trong môi trường quân đội, tự tay cầm và thao tác đối với các loại vũ khí đã cho tôi cảm giác rất riêng, rất đỗi tự hào. Chỉ huy đơn vị rất chỉn chu, dõng dạc trong huấn luyện, nhưng giờ nghỉ, ngày nghỉ lại rất gần gũi, ân cần như những người anh, người chú, cho chúng tôi cảm giác ấm áp như sống trong đại gia đình”.

Hai năm quân ngũ đối với 54 CSM sẽ trở thành những ký ức đẹp và đáng tự hào với những trải nghiệm quý giá. Thông qua môi trường huấn luyện chuyên nghiệp của quân đội, tin rằng các CSM sẽ ngày càng vững bước, tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.