Bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới: Không ngại tuổi già!

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 16:14

Thời gian qua, người cao tuổi (NCT) luôn đồng hành cùng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua đó, góp phần tích cực trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển.

Người cao tuổi xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) trao đổi thông tin với Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ảnh: T.H

Phát huy vai trò NCT tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, Ban đại diện NCT và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp tổ chức nhiều hình thức phối hợp tuyên truyền, vận động từ cán bộ, hội viên NCT cho đến cư dân ven biển về nội dung, ý nghĩa của việc quản lý, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới biển, cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật…

Từ năm 2011 đến nay, Hội NCT cơ sở ở ven biển đã phối hợp với các đơn vị BĐBP tỉnh vận động trên 10.000 lượt thuyền viên đánh bắt hải sản trên biển không xâm phạm vùng biển các nước; vận động thành lập 14 tổ tự quản các tàu đánh bắt hải sản trên biển; cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị cho BĐBP, giúp lực lượng này đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. NCT còn vận động trên 200 lượt người đăng ký tạm trú hợp pháp, 100% gia đình NCT cam kết không vi phạm pháp luật, các tệ nạn xã hội.

Chương trình phối hợp giữa Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Ban đại diện NCT tỉnh đã khẳng định được vai trò, uy tín của NCT trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, vùng biển. Chi hội NCT các xã, phường, thị trấn ven biển đã phối hợp với Đồn biên phòng trên địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân, con cháu, người thân trong gia đình, dòng tộc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo môi trường phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội khu vực biên giới, vùng biển.

Ông Nguyễn Hiền Lương, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh, cho biết: “Mặc dù tuổi cao, nhưng nhiều cụ vẫn tham gia lao động sản xuất, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, vận động nhân dân bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp với BĐBP, đã xuất hiện nhiều cá nhân có thành tích bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới như cụ Thạch Sal (TP. Bạc Liêu), cụ Thái Văn Bé, cụ Lê Huy Hoàng (huyện Hòa Bình)…”.

Không chỉ có vai trò quan trọng trong thực hiện các phong trào hành động cách mạng ở địa bàn biên phòng, NCT trong tỉnh đã đóng góp nhiều công sức trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn đường biên, mốc giới. Dù tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng nhiệt huyết trong tim của những NCT vẫn hừng hực cháy. Trân trọng thay những tấm lòng của NCT.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.