Quy định mức tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết

Thứ Tư, 24/01/2024 | 16:26

Ngày 26/12/2023, Chủ tịch nước ký ban hành Quyết định 1583 về việc tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là dịp thể hiện sự tri ân, quan tâm của Đảng, Nhà nước ta với người có công cũng như gia đình của họ, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

Tỉnh ủy Bạc Liêu tặng quà Tết cho gia đình chính sách ở TX. Giá Rai. Ảnh: K.P

Theo Quyết định này, có 2 mức quà tặng cho các đối tượng có công với cách mạng. Một là mức quà 600.000 đồng tặng cho người có công với cách mạng, gồm người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng. Ngoài ra, thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng; thân nhân của 2 liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng cũng được nhận mức quà 600.000 đồng.

Hai là, mức quà 300.000 đồng tặng cho người có công với cách mạng, gồm thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng.

Các đối tượng là đại diện thân nhân liệt sĩ; người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân) cũng được nhận mức quà 300.000 đồng theo Quyết định này. Kinh phí quà tặng dành cho người có công với cách mạng trong dịp Tết âm lịch 2024 này sẽ được bố trí trong kế hoạch ngân sách nhà nước năm 2024.

HẢI ĐĂNG (Sở Tư pháp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.