Phấn đấu không còn tình trạng tàu cá Việt Nam đi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài

Thứ Tư, 28/02/2024 | 16:14

(BL-KP) Tại cuộc họp lần thứ 9 của Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); để thực hiện mục tiêu gỡ “thẻ vàng” trong xuất khẩu thủy hải sản sang các nước châu Âu, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có liên quan tập trung thực hiện các giải pháp hiệu quả, đặc biệt quyết tâm thực hiện mục tiêu từ nay đến tháng 4/2024 không còn tình trạng tàu cá Việt Nam đi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Đối với Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, bố trí đủ nguồn lực, phân công rõ trách nhiệm của các cơ quan, lực lượng chức năng tại địa phương giải quyết dứt điểm các tồn tại, hạn chế, bảo đảm có số liệu, kết quả chứng minh cụ thể, đồng loạt xử lý nghiêm các hành vi khai thác IUU tại địa phương. Cụ thể, điều tra, xác minh, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngắt kết nối thiết bị giám sát hành trình (VMS), gửi, vận chuyển thiết bị VMS trái phép từ đầu năm 2023 đến nay. Thực hiện cao điểm thực thi pháp luật, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát hoạt động tàu cá trên biển, tại cảng, tại các cửa sông, cửa biển, các đảo trên địa bàn (kể cả tàu cá tỉnh khác hoạt động tại địa bàn), đặc biệt lưu ý đối với các tàu dịch vụ hậu cần đánh bắt nguồn lợi thủy sản.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.