Khi sản phẩm OCOP vào giỏ quà Tết

Thứ Hai, 22/01/2024 | 16:52

Những năm trước, trong các giỏ quà Tết truyền thống thường có bánh, kẹo, mứt, trà, rượu, cà phê…, tùy vào từng giá tiền và nhu cầu của khách hàng mà người bán linh hoạt chọn mặt hàng thay thế. Tuy nhiên năm nay, các giỏ quà lại được thiết kế, trang trí theo các “combo” đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn và chất lượng, với các sản phẩm OCOP Bạc Liêu.

Chị Tạ Tuyết Thu - chủ cơ sở sản xuất Nông sản Việt gói các giỏ quà Tết từ các sản phẩm OCOP.

Tết Nguyên đán năm nay, cơ sở Thanh Thủy PP (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) nhận đặt gấp đôi lượng đơn hàng so với các năm trước. Cơ sở hiện có 11 sản phẩm khô đặc sản các loại, trong đó có 3 sản phẩm OCOP nên tùy theo yêu cầu khách hàng muốn giỏ quà từ vài trăm ngàn đồng cho đến vài triệu đồng mà cơ sở sẽ chọn những mặt hàng phù hợp.

Hay như Hợp tác xã Tân Huy Hoàng (Phường 2, TP. Bạc Liêu), đơn đặt hàng năm nay cũng tăng cao là do sản phẩm tôm khô của đơn vị đã khẳng định được chất lượng nhiều năm qua; đồng thời được cấp chứng nhận OCOP 3 sao. Chất lượng đảm bảo, bao bì đẹp nên sản xuất ra bao nhiêu tiêu thụ hết bấy nhiêu. Hiện tại, Hợp tác xã Tân Huy Hoàng đưa ra thị trường từ 200 - 300kg tôm khô/ngày phục vụ khách trong và ngoài tỉnh.

Tương tự là cơ sở sản xuất Nông sản Việt của chị Tạ Tuyết Thu (xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long) hiện có 15 sản phẩm được chứng nhận OCOP; trong đó có 13 sản phẩm đạt 4 sao và 2 sản phẩm 3 sao. Hơn 10 năm qua, chị Thu tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương để làm ra nhiều sản phẩm OCOP như tôm đất khô, khô cá kèo, tôm thẻ ép một nắng… Các sản phẩm ngày càng có chỗ đứng trên thị trường, bởi chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý. Chị Thu cho biết: Năm nào cũng vậy, các sản phẩm OCOP của cơ sở như bánh phồng tôm, bánh gạo, tôm khô đất, bánh phồng rau củ bán rất “chạy” trong dịp Tết nên tôi đã đưa các sản phẩm này vào giỏ quà Tết. Để có đủ lượng hàng phục vụ tết Nguyên đán, cơ sở đã tăng cường sản xuất cách đây hơn một tháng. Nhìn chung, giá cả năm nay ổn định, không tăng.

Các giỏ quà Tết với các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương. Ảnh: M.Đ

Cùng với các loại khô đặc sản, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh còn tặng tổ yến làm quà khi Xuân về, Tết đến. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều cơ sở nuôi yến trên địa bàn tỉnh tăng cường thu mua yến thô để sơ chế. Anh Tăng Quốc Khánh - chủ cơ sở Yến sào Ninh Bình (Phường 2) chia sẻ: Với sản phẩm tổ yến sơ chế sấy khô, sức tiêu thụ của cơ sở tăng đến 100% trong 2 tháng trở lại đây. Sản phẩm yến tinh sơ chế loại 50gr/hộp, 100gr/hộp và yến chưng hũ được đóng hộp mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình, rất phù hợp làm quà biếu trong dịp Tết.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các chủ thể OCOP đã tổ chức đóng gói sản phẩm thành những túi quà,  giỏ quà vừa đẹp mắt vừa phù hợp với thu nhập của phần đông người tiêu dùng trong việc trao tặng quà cho nhau ngày Tết. Việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm dưới dạng hình thức quà tặng không chỉ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng mà còn là cơ hội để quảng bá những sản phẩm đặc trưng của cơ sở, tạo sức cạnh tranh mới đối với giỏ quà Tết của các nhãn hàng truyền thống.

Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.