Hiệu quả từ công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến

Thứ Tư, 26/07/2023 | 16:50

Việc tuyên truyền, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến được tỉnh xác định là một nội dung quan trọng trong tổ chức phong trào thi đua yêu nước. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm và phương thức quan trọng nhằm cổ động, tuyên dương kịp thời để các nhân tố mới, điển hình tiên tiến được lan tỏa và cùng thi đua thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đoàn công tác Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tham quan mô hình trưng bày sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Quyết Tiến (huyện Phước Long). Ảnh: M.Đ

Đã qua, tỉnh đã ban hành các văn bản hướng dẫn khuyến khích các chính sách khen thưởng như Nghị quyết 05/2022/NQ-HĐND ngày 15/7/2022 quy định chính sách khen thưởng khuyến khích tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong lĩnh vực văn học - nghệ thuật và báo chí trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Kế hoạch 113/KH-UBND ngày 19/8/2022 của UBND tỉnh về phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và tổ chức thi đua cùng các gương điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025; Kế hoạch 24/KH-UBND ngày 21/2/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022 - 2025”.

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức phát động các phong trào thi đua phù hợp với tình hình thực tế của ngành và lĩnh vực với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tuyên truyền trên cổng thông tin của ngành, trên báo chí; tuyên tuyền lồng ghép với các hội nghị, các cuộc mít-tinh. Qua đó, phát hiện nhiều điển hình tiên tiến được nêu gương, tuyên dương nhân rộng điển hình tiên tiến tại các buổi sinh hoạt chào cờ hằng tháng, hằng quý để các ngành, các cấp học tập và làm theo.   

Ban TĐKT tỉnh phối hợp với Đài Phát Thanh - Truyền hình Bạc Liêu tổ chức các chuyên trang, chuyên mục nêu gương người tốt - việc tốt, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất; đặc biệt là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban TĐKT tỉnh cũng phối hợp với Báo Bạc Liêu tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT; mở các trang chuyên mục nêu gương điển hình tiên tiến.

Với những kết quả đạt được, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua từ năm 2022 đến nay. Điển hình như phong trào “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”, từ năm 2021 - 2022, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 20 tập thể và 299 cá nhân. Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân và 7 hộ gia đình có thành tích trong công tác giảm nghèo và công tác giúp đỡ hộ nghèo và các hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo. Phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, năm 2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.