Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công đoàn cơ sở Trường THCS Võ Thị Sáu: Học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực

Thứ Sáu, 23/06/2023 | 17:30

Thực hiện tốt Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua thiết thực trong học tập và giảng dạy, chăm lo tốt cho đời sống đoàn viên. Từ đó, đơn vị này là CĐCS duy nhất trong tỉnh vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị 05.

Đại diện Công đoàn cơ sở Trường THCS Võ Thị Sáu (thứ 5 từ phải sang) nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: T.T

Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

Trường THCS Võ Thị Sáu hiện có 81 cán bộ, giáo viên, nhân viên, đến nay 100% người lao động đã gia nhập tổ chức Công đoàn. Công tác quản lý đoàn viên được cập nhật thường xuyên, đầy đủ hằng năm, từ đó, 100% tổ công đoàn đạt vững mạnh.

Trong suốt thời gian thành lập và hoạt động, Công đoàn trường luôn chú trọng việc xây dựng đội ngũ đoàn viên có ý thức trách nhiệm cao trong công tác, tâm huyết với nghề, tích cực đóng góp trí tuệ, công sức để xây dựng nhà trường và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Trong suốt 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Công đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đoàn viên. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác đã góp phần giúp Công đoàn trường đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, Công đoàn trường tiếp tục đẩy mạnh học tập các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua việc đọc các mẫu chuyện về Bác Hồ tại các buổi sinh hoạt, các buổi chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác. Từ đó, cán bộ, giáo viên đã làm theo bằng cách tích cực hưởng ứng phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; 35 đoàn viên tham gia dự thi “1 triệu sáng kiến” và có 1 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen. Nhiều giáo viên được biểu dương trong các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học - kỹ thuật phục vụ công tác giảng dạy, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục. Đơn cử như Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022 - Hồ Thanh Tùng (giáo viên môn Hóa học) được vinh danh trong “Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2021” với sản phẩm sáng tạo khoa học “Bảng tính tan thông minh dành cho học sinh THCS”. Trong năm 2023, 7 giáo viên của nhà trường cũng đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Võ Thị Sáu trao hỗ trợ cho giáo viên của trường.

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên

Xác định trọng tâm của công tác công đoàn là quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động, thời gian qua, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Trường THCS Võ Thị Sáu đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên. Công đoàn trường luôn phân công, sắp xếp lao động hợp lý để cán bộ, giáo viên đảm bảo các yêu cầu giảng dạy; tạo điều kiện cho giáo viên phát triển năng lực chuyên môn; kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc ốm đau…

Bên cạnh đó, công tác khen thưởng đối với đoàn viên có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và hoạt động công đoàn cũng được chú trọng, từ đó tạo sự khích lệ, động viên tinh thần phấn đấu học hỏi, không ngại khó của đoàn viên.

Công tác chăm lo đời sống cho nhà giáo và người lao động được quan tâm thường xuyên, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách như: lương, bảo hiểm xã hội, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên, nghỉ ốm, tăng giờ… Công đoàn trường đã vận động hỗ trợ 1 giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 52 triệu đồng; vận động đóng quỹ tương trợ mỗi tháng 1 triệu đồng/đoàn viên. Ngoài ra, Công đoàn trường cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, xây dựng mái ấm Công đoàn, tham gia ủng hộ Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Vì người nghèo của TP. Bạc Liêu.

Ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch CĐCS Trường THCS Võ Thị Sáu, cho biết: “Trong thời gian tới, BCH Công đoàn nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, làm tốt công tác tư tưởng, chính trị cho đoàn viên nhận thức đúng đắn về chủ trương, đường lối của Đảng, nhiệm vụ của ngành, xác định việc học tập và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên đối với người giáo viên. Song song đó, BCH Công đoàn sẽ tiếp tục thực hiện vai trò bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, tạo điều kiện tốt nhất để giáo viên, người lao động yên tâm công tác”.

Với những thành tích đó, liên tiếp nhiều năm CĐCS Trường THCS Võ Thị Sáu được nhận cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và trở thành đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả.

BÙI NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.