HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh: Họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng các dự án mời gọi đầu tư từ khu vực tư nhân

Thứ Năm, 12/03/2020 | 10:48

Quang cảnh cuộc họp. 

(BL-TĐ) Chiều 11/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp xử lý tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án mời gọi đầu tư từ khu vực tư nhân. Cùng dự và chỉ đạo còn có các ông: Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đơn vị, địa phương có liên quan, như: Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh; Sở TN-MT, Sở Tài Chính, UBND TP.Bạc Liêu, huyện Đông Hải, huyện Hòa Bình và Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh lần lượt báo cáo tiến độ, những khó khăn, vướng mắc ở 14 dự án là nguyên nhân gây ra chậm trễ, ách tắc trong công tác GPMB thời gian qua.

Cụ thể, Dự án Khu bảo tồn kiến trúc và dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu (khu B), phường 3 (TP.Bạc Liêu), có diện tích hơn 8.000 m2, hiện còn 18 hộ chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có 17 hộ thuộc diện được bố trí tái định cư. Tuy nhiên, do khu tái định cư chưa xây dựng xong và cũng chưa có giá bán nên các hộ này chưa bàn giao mặt bằng. Về 1 hộ còn lại, UBND TP. Bạc Liêu kiên quyết giải phóng xong mặt bằng trong tháng 3 này. Liên quan đến dự án này là Khu tái định cư góc đường Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng còn đang chờ quy hoạch tổng thể mặt bằng, đơn vị tư vấn lập phương án giá đất cụ thể. Tuy nhiên, hiện nay tại khu này cũng còn 5 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các đơn vị có liên quan phải hoàn thành các phần việc ở khu tái định cư nêu trên trong tháng 3/2020, bởi dự án này có hoàn thành thì mới đẩy nhanh được công tác GPMB Dự án khu bảo tồn kiến trúc và dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu.

Các Dự án khu dân cư cao cấp tại phường Nhà Mát; Dự án Showroom THACO Trường Hải tại khu Tràng An, phường 7 (TP.Bạc Liêu); Dự án khu phức hợp 500ha nuôi tôm kết hợp năng lượng tái tạo, Dự án đầu tư xây dựng khu nuôi tôm công nghệ cao kết hợp sản xuất điện năng lượng mặt trời tại huyện Hòa Bình cũng còn vướng GPMB.

Ngoài ra, các dự án còn đang vướng về phương án thẩm định giá, gồm: Dự án Khu Trung tâm thương mại - dịch vụ tại phường 7 (TP.Bạc Liêu) tại khu sân vận động cũ; 3 dự án giáo dục chất lượng cao trong khu thành phố giáo dục, phường 1.

Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Huỳnh Quốc Ca báo cáo thực trạng ở các dự án đang GPMB trên địa bàn thành phố. Ảnh: T.Đ

Về các dự án trong khu quy hoạch 409 ha tại xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), có 2 dự án đủ điều kiện đấu giá và một dự án có đất chưa phù hợp với quy hoạch. Về Dự án trung tâm thương mại- nhà ở cao cấp tại góc đường Trần Huỳnh - Lê Duẩn, phường 1 (TP.Bạc Liêu) liên quan đến 2 đơn vị là Công ty Điện lực Bạc Liêu và Chợ tạm Trần Huỳnh cũ. Trong đó, khu Chợ tạm Trần Huỳnh cũ liên quan đến Công ty Minh Thắng còn vướng mắc về phương án hỗ trợ để họ di dời số tài sản còn lại để bàn giao mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, nhấn mạnh: cuộc họp này xem như giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách, áp dụng và vận dụng pháp luật phù hợp với điều kiện của địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương có các dự án nêu trên phải bắt tay vào GPMB, không được chậm trễ hơn nữa. Các dự án có đủ điều kiện phải thực hiện nhanh; các sở, ngành có liên quan phải cam kết có thời gian cụ thể hoàn thành công việc…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.