HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2019

Thứ Bảy, 26/01/2019 | 17:09

(BL-XT) Chiều 25/1/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: X.T

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, sự ủng hộ của nhân dân, ngành Kiểm tra đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã nghiêm túc trong công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là tập trung kiểm tra những vụ việc phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội bức xúc; đồng thời kết luận rõ vi phạm, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, tạo sự ổn định ở địa phương, đơn vị. Trong năm, cấp ủy các cấp đã kiểm tra hơn 322 tổ chức Đảng và  212 đảng viên; giám sát 211 tổ chức Đảng và 167 đảng viên; cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy, Chi bộ và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 114 đảng viên.

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng đã bước đầu góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “”tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, thực hiên thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng của cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp năm 2018 đã có bước chuyển biến tích cực, tiến hành chủ động hơn, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào đối tượng, lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh vi phạm, tiêu cực, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Việc xử lý kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm đã có tác dụng giáo dục, cảnh báo, răn đe và tác động sâu sắc đến nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Kiểm tra cũng cần phải thẳng thắn, nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế, khuyết điểm trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng…

Năm 2019 là năm quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp. Vì vậy, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp là rất quan trọng. Ủy ban Kiểm tra các cấp cần nghiêm túc, mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra, giám sát, tiến hành một cách thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ. Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong tình hình mới; Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; tham mưu tốt cho cấp ủy xử lý tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.